Politics

ทนไม่ไหวแล้ว! ‘ศปปส.’ บุก ‘ไทยซัมมิท’ ไล่ ‘ธนาธร’ พ้นประเทศไทย

กลุ่มศปปส. จัดขบวนแรลลี “เชิญธนาธรพ้นประเทศไทย”  บุกอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ประกาศจุดยืน ไม่ให้ “ธนาธร” ใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือในการล่วงเกินสถาบัน

วันนี้ (12 ต,ค,) ศูนย์ปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง ประมาณ 60 คน ได้จัดขบวนแรลลี่ “เชิญธนาธรพ้นประเทศไทย”  เริ่มจากหน้าสมาคมชาวปักษ์ใต้ถนนกาญจนาภิเษก สู่จุดหมายอาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถ. เพชรบุรีตัดใหม่ ประกาศจุดยืน ไม่ให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มก้าวหน้า ใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือในการล่วงเกินสถาบัน

206672

นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศปปส.กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มได้เคลื่อนขบวน เพื่อมากดดันนายธนาธรแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่ได้รับคำตอบ และนิ่งเฉย จากนั้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา นายธนาธร ได้ไปพูดในงานเสวนา ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอกย้ำ และยืนยันการปฏิรูปสถาบัน

206668

ทางกลุ่มเห็นว่า การกระทำของนายธนาธร ไม่เหมาะสม เพราะสถาบันคือศูนย์รวมจิตใจของประชาชน หากนายธนาธร คิดจะปฏิรูป หรือแตะต้อง มีประชาชนอีกหลายคนไม่เห็นด้วย

วันนี้ ศปปส.จึงมาแสดงจุดยืนเรียกร้องกดดัน ให้นายธนาธรออกมารับผิดชอบต่อคำพูด และการกระทำ และหากวันนี้ยังไม่มีการตอบรับจากนายธนาธร ก็จะเรียกร้องต่อไป

206675

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการดูแลความเรียบร้อย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.มักกะสัน จัดกำลังมาดูแลความปลอดภัย บริเวณทางเข้าหน้าอาคารไทยซัมมิท ขณะที่นายธนาธร ไม่ได้อยู่ที่อาคารไทยซัมมิท เนื่องจากติดภารกิจ ลงพื้นที่ติดตามฟังเสียงสะท้อนปัญหาของเกษตรกร ที่จังหวัดอุดรธานี

206679

ECB610E4 359C 4D38 B1A1 60CB9172D8E0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo