Politics

‘ศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ไม่ทน! ยื่น 4 ข้อเรียกร้อง-ให้กำลังใจ ‘อธิการบดี’ รักษาเกียรติภูมิ

ศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ บุกยื่น 4 ข้อเรียกร้อง ค้านใช้ตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยจัดชุมนุมทางการเมือง ชี้ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติของทางมหาวิทยาลัย พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ ให้กำลังใจอธิการบดี 

วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม นำโดยนายอาณัศ ช้างอินทร์ ศิษย์เก่าในฐานะตัวแทนกลุ่ม พร้อมสมาชิกประมาณ 20 คน เดินทางมายังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ของทางกลุ่ม  พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ ต่ออธิการบดี​มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ ผ่านตัวแทน

396701

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังในวันเดียวกันนี้ ทางกลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม เปิดแถลงข่าว ไม่เห็นด้วยกับการใช้ตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ในการชุมนุมทางการเมือง ที่นำไปสู่ความเสื่อมเสีย ต่อเกียรติภูมิของทางมหาวิทยาลัย

นายอาณัศ กล่าวให้กำลังใจอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และขอให้ดำเนินตาม 4 ข้อเรียกร้องของกลุ่มเพื่อเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัย

4 ข้อเรียกร้อง กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม

  • เรียกร้องให้อธิการบดี แจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิด

เนื่องจากอธิการเคยมีคำสั่งชัดเจน ไม่ให้ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัย ในการชุมนุมการเมืองตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้บุกรุกเข้าไปมหาวิทยาลัย ฝ่าฝืนคำสั่ง ทำให้ทรัพย์สินภายในมหาวิทยาลัยเสียหาย

ดังนั้นขอให้ดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในอนาคต หากปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินคดี อาจมีความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

  • เรียกร้องให้สั่งห้าม กลุ่มผู้ชุมนุม ไม้ให้ใช้ชื่อมหาวิทยาลัย ในการชุมนุมทางการเมือง

เนื่องจากเห็นว่า เป็นการสร้างความอับอาย และความเสื่อมเสียอย่างร้ายแรงแก่มหาวิทยาลัย และห้ามไม่ให้ใช้ตราสัญลักษณ์ และสถานที่ของมหาวิทยาลัย ในการชุมนุมทางการเมือง ที่มีเนื้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ

  • ขอให้ทางมหาวิทยาลัยลงโทษ นักศึกษาตามกฎระเบียบขอบมหาวิทยาลัย

ที่ใช้เสรีภาพการชุมนุมต้องไม่ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน และทำลายวัฒนธรรมของชาติ เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแต่นักศึกษาคนอื่นๆ

  • ขอให้สั่งห้ามอาจารย์ของมหาวิทยาลัย ดำเนินการสอน ด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

แฝงไปด้วยวาระทางการเมือง มีเนื้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน เพื่อไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัยต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo