Politics

‘คมนาคม’ สั่งโหมดขนส่งเฝ้าระวัง ‘ฝนตกหนัก’ เร่งแก้ไขทันทีเมื่อเกิดเหตุ

“ศักดิ์สยาม” สั่งคมนาคมจับตาสถานการณ์ “ฝนตกหนัก” ทั่วประเทศ เร่งแก้ไขและรายงานทันทีเมื่อเกิดเหตุ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บริหารในหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมติดตามสถานการณ์ฝนตกหนัก เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า จะมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 46 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเทพฯ ที่จะมีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานดำเนินการตามแผนป้องกันภัยและเข้าแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุการณ์ พร้อมรายงานผลการดำเนินงานให้กระทรวงฯ ทราบทันที

ศักดิ์สยาม ฝนตก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 46 จังหวัด

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ และภาคอีสาน ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

พยากรณ์ ฝนตกหนัก

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo