Politics

นักเรียนเลว มาแล้ว ขึ้นรถแห่ ไล่รมว.ศึกษา นร.ร่วมชู 3 นิ้วคึกคัก

นักเรียนเลว มาแล้ว ขึ้นรถแห่ ไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  นักเรียนตามโรงเรียนเป้าหมาย ร่วมชู 3 นิ้วคึกคัก 

วันนี้ (2 ต.ค.) กลุ่มนักเรียนเลว นัดหมายการชุมนุมในรูปแบบ “รถแห่” เพื่อขับไล่ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยจุดเริ่มต้นคือ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรื่อยมาจนถึงโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนวัดราชบพิธ ก่อนจะสิ้นสุดที่กระทรวงศึกษาธิการ ในเวลาประมาณ 17.00 น.

EjTikagVgAAJ95R

เมื่อเดินทางมาถึง โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนแรกตามกำหนดจัดกิจกรรมครั้งนี้ “รถแห่” ได้หยุดอยู่บริเวณด้านหน้ารั้วโรงเรียน มีแกนนำกล่าวปราศรัย เชิญชวนให้ นักเรียนออกมาร่วมกิจกรรม ซึ่งแม้ประตูโรงเรียนจะปิด แต่ก็มีนักเรียนจำนวนมากออกมายืนออกันในบริเวณดังกล่าว และร่วมชู 3 นิ้ว แสดงพลังเป็นหนึ่งเดียวกับกลุ่มนักเรียนเลว

พร้อมประกาศยื่นหนังสือ ถึงผู้บริหารโรงเรียน ให้ดำเนินการตามกฎกระทรวงศึกษาธิการ แต่ไม่มีผู้บริหารมารับ จึงติดป้ายผ้า และประกาศทางเครื่องขยายเสียงว่า โรงเรียนนี้ไม่เคารพกฎกระทรวง

ทางด้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่มีปัญหากับการชุมนุมของนักเรียน และพร้อมเปิดเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกทางความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพราะที่ผ่านมาก็ได้เปิดช่องทางรับฟังปัญหาต่างๆ ของนักเรียนมาแล้ว โดยในวันที่ 2 ต.ค.นี้จะมีผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการเข้ามารับฟังปัญหากลุ่มนักเรียนและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการวางแผนขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาต่างๆที่กลุ่มนักเรียนเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นการปรับหลักสูตร และการเรียนการสอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo