Politics

‘บิ๊กป้อม’ จ่อถก ‘เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.’ สัปดาห์หน้า เผยมี 10 รายชื่อในใจ!

“บิ๊กป้อม” เตรียมนัดถกผู้บริหารระดับสูง “พลังประชารัฐ” สัปดาห์หน้า กรณี “เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” เผยมี 10 รายชื่อในใจ ปัดคุย “ชัชชาติ” หลีกทางให้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีรายชื่อผู้ที่เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร หรือ กทม. ในนามของพรรคพลังประชารัฐแล้ว 10 คน แต่ไม่ขอเปิดเผยว่ามีใครบ้าง เนื่องจากจำไม่ได้ พร้อมปฏิเสธข่าวแกนนำพรรคไปหารือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ เพื่อให้หลีกทางให้ผู้สมัครของพรรค เพราะการลงสมัครเป็นสิทธิส่วนบุคคล และตำหนิสื่อว่า “ถามแบบนี้ทำให้ทะเลาะกันนี่หว่า พูดไปเรื่อยจะถามให้ผมทะเลาะกับใคร”

ประวิตร21063 1

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเรียกประชุมผู้บริหารพรรค โดยเฉพาะภาค กทม. หารือแนวทางการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อถามว่า มี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ในรายชื่อด้วยหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องดูว่าท่านสนใจจริงหรือไม่ ยอมรับว่ามีการคุยกันตามประสาพี่น้อง และคนเคยทำงานร่วมกัน ส่วนบทสรุปจะเป็นอย่างไร คงต้องรอดู เพราะต้องดูมติพรรค และหัวหน้าพรรคก็คงเป็นหลัก โดยพิจารณาถึงยุทธศาสตร์พรรค และแนวทางการขับเคลื่อน กทม.ของพรรค

ต่อข้อถามว่า จะสามารถสู้กับคู่แข่งอย่าง นายชัชชาติ ได้หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคหลักของรัฐบาล เรามั่นใจว่าคนที่ส่ง ต้องมีศักยภาพ ดูแลปัญหาของคนกรุงเทพฯ ได้อย่างดี ส่วนต้องคุยกับพรรคประชาธิปปัตย์หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ต้องคุยว่าแต่ละพรรคมีมติแบบไหน แนวคิดอย่างไร ต้องดูว่าอะไรเข้ากันได้ก็มาคุยกัน และว่า การลงสมัครแข่งขันกันเป็นเรื่องปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo