Politics

‘บิ๊กป้อม’ สั่งเข้มช่วงสับเปลี่ยนกำลังชายแดนใต้ หวั่นเป็นช่องโหว่โจมตี

“พล.อ.ประวิตร” เสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต กำชับเพิ่มความระมัดระวังช่วงสับเปลี่ยนกำลัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ อาจเป็นช่องโหว่โดนโจมตี

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุลอบวางระเบิดรถสับเปลี่ยนกำลังพล กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 (ร 15 พัน 1 ) ที่ อ.เทพา จ.สงขลา ว่า ตนได้รับรายงานแล้ว และขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ประวิตร21063 e1601611593470

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องรอยต่อในการสลับกำลังคนทำให้เกิดช่วงโหว่ให้กับผู้ก่อการร้ายทำการวางระเบิดและจะอุดรอยตรงนี้อย่างไรบ้าง พล.อ. ประวิตร ยิ้มและกล่าวว่า เรื่องนี้รู้อยู่แล้วจะถามทำไม ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่ม ความระมัดระวังในการเคลื่อนย้ายกำลังคนที่อาจเป็นช่องโหว่ทำให้เกิดเหตุได้

ด้าน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในช่วงสับเปลี่ยนกำลัง ทางกระทรวงกลาโหมได้มีการกำชับให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ และหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวได้เน้นย้ำไปอีกครั้ง ให้ทุกหน่วยกำกับดูแล เรื่องการปฏิบัติโดยเน้นการรักษาความปลอดภัย ในทุกเวลาของการปฏิบัติหน้าที่ โดยตนประสานไปยัง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เรียบร้อยแล้วว่า ให้เข้มงวดมาตรการด้านการข่าว และการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด

เมื่อถามว่า กองทัพภาคที่ 4 ต้องดูแลชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ในช่วงโควิดแพร่ระบาด ส่งผลกระทบต่อการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภายในหรือไม่ พล.อ.ชัยชาญ กล่าวว่า คงไม่ เพราะได้มีการวางแผนอย่างเป็นระบบ ทั้งเรื่องการสกัดกั้นบริเวณชายแดนป้องกันการลักลอบเข้าเมือง รวมถึงเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ได้ปรับแผนรองรับสถานการณ์ตออดเวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo