Politics

‘บิ๊กตู่’ จ่อตั้ง ‘ศปก.ศบค.’ หวังเดินหน้างานไม่ให้สะดุด!

“พล.อ.ณัฐพล” เข้าพบ “วิษณุ” หารือระเบียบ – ข้อกฎหมายการทำงานของ ศบค. เผย “นายกรัฐมนตรี” เตรียมตั้ง ศปก.ศบค. เพื่อเดินหน้าทำงาน ไม่สะดุด

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติคนใหม่ กล่าวภายหลังเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีว่า ได้เข้าปรึกษาเกี่ยวกับระเบียบและข้อกฎหมายในการทำงานของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด- 19) หรือ ศบค. ที่ตนมีหน้าที่รับผิดชอบ ในฐานะรองประธานกรรมการในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 เพื่อให้การทำงานเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งหลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จึงอยากให้การทำงานต่าง ๆ เดินหน้าต่อไปได้

ประยุทธ์30963

ทั้งนี้ ก่อนวันที่ 1 ตุลาคม นายกรัฐมนตรี จะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติ ศบค.หรือ ศปก.ศบค. โดยตนจะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์ เพื่อให้งานที่ทำอยู่ เดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่สะดุดในระหว่างเปลี่ยนผ่านนี้ รวมถึงขับเคลื่อนนโยบายที่ ศบค.ที่ดูแลด้านสาธารณสุข ขณะที่ ศบศ.ดูแลด้านเศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบและต้องเร่งฟื้นฟูให้ไปพร้อมกันได้ โดยโครงสร้างของศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าวจะเป็นการบูรณาการซึ่งมีคณะกรรมการเฉพาะกิจทั้งหมดรวมอยู่ด้วย และจะประชุมกันทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo