Politics

‘บิ๊กแป๊ะ’ ส่งมอบตำแหน่งให้ ‘ผบ.ตร.คนใหม่’ ย้ำต้องหนักแน่น!

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” ส่งมอบตำแหน่ง “พล.ต.อ.สุวัฒน์” ผบ.ตร.คนใหม่ ย้ำ! ต้องมีความหนักแน่นในการรับมือ และแก้ไขปัญหาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.คนใหม่ หลังจะเกษียณอายุราชการในวันนี้ โดยมีการตรวจแถวกองเกียรติยศ และวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ก่อนทำพิธีสำคัญ คือ การลงนามในเอกสารรับ-ส่งมอบหน้าที่ มอบตราสัญลักษณ์ และ ธงประจำตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

392774

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวแสดงความยินดีกับพลตำรวจเอกสุวัฒน์ กับตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12 พร้อมฝากว่า การเป็นผู้นำองค์กรขนาดใหญ่ ต้องมีความหนักแน่นในการรับมือ และแก้ไขปัญหาได้ เพื่อพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้กระผมดำรงตำแหน่งเป็น ผบ.ตร. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2563 เป็นต้นไป กระผมขอรับมอบหน้าที่ ผบ.ตร.ด้วยความยินดีและเต็มใจ พร้อมทั้งให้คำมั่นสัญญากับทุกท่านว่า จะขอทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจ สติปัญญาปฏิบัติภารกิจในหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดีที่สุดอย่างเต็มกำลังความสามารถ

โดยตั้งอยู่บนความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม ความถูกต้อง ตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผนของทางราชการ กับทั้งแบบธรรมเนียมที่ดีของตร.เป็นพื้นฐาน จะเทิดทูนและปกป้องไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรและประโยชน์ต่อส่วนรวม

“ผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจปฏิบัติหน้าที่กับเพื่อนข้าราชการตำรวจ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลประชาชน อำนวยความยุติธรรมให้กับสังคม ซึ่งจะส่งผลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บรรลุเป้าหมาย” พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าว

สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้กลายเป็นประวัติศาสตร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนแรก ที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดถึง 5 ปี จนเกษียณอายุราชการในปีนี้ ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 20 รุ่นเดียวกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เติบโตในสายสืบสวนมานาน ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12 ต่อจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo