Politics

‘บิ๊กป้อม’ เมินตอบ ‘รัฐบาลแห่งชาติ’ ไล่ไปถามคนให้ข่าว!

“พล.อ.ประวิตร” เมินตอบกรณี “รัฐบาลแห่งชาติ” ไล่ไปถามคนให้ข่าว ด้าน “ธรรมนัส” บอกไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็ไม่รู้นะ!

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุจะได้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่สัปดาห์หน้า ได้มีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่ว่า ไม่ได้คุย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวรัฐบาลแห่งชาติยังคงมีต่อเนื่อง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ไหน คุณต้องไปถามกับคนที่ให้ข่าว มาถามตนๆ ไม่ได้ให้ข่าว จะไปรู้ได้อย่างไร

ประวิตร299631

เมื่อถามย้ำว่า อนาคตข้างหน้ามีโอกาสจะเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร เมินหน้าหนีและไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเดินออกจากวงผู้สื่อข่าวทันที

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการจะมีรัฐบาลแห่งชาติ​ ว่า​ ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ก็ไม่รู้นะ ที่รู้มาไม่น่าจะเป็นไปได้ ก็ต้องฟังจาก​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ด้วยสถานการณ์ในประเทศขณะนี้ ควรจะมีรัฐบาลแห่งชาติเข้ามาช่วยกู้วิกฤตเศรษฐกิจและบ้านเมืองหรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า​ ก็ต้องคุยกันหลายๆ ฝ่าย โดยเฉพาะผู้ใหญ่ต้องพูดคุยกัน แต่ตนมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะยังไม่เห็นมีการคุยอะไรกัน ตอนนี้ต่างคนต่างทำงาน

เมื่อถามอีกว่า​ แต่ถ้าเศรษฐกิจและการเมืองมันไปต่อไม่ได้​ ควรจะรีบหารือกันถึงรัฐบาลแห่งชาติหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า ความจริงบ้านเมืองเราควรหันหน้าพูดคุยกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างเดิน ต้องคุยกัน

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เคยเป็นอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย​ ยังสามารถพูดคุยกับคนในพรรคเพื่อไทยได้อยู่หรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ก็เป็นพรรคเพื่อไทยทั้งนั้นที่เคยอยู่ด้วยกันมา

เมื่อถามว่า หากเพื่อไทยปรับโครงสร้างใหม่แล้วจะทำให้การทำงานในสภา​ฯ​ รวมถึงการทำงานกับรัฐบาลราบรื่นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวว่า​ ยังไม่เห็นเลยว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม​ โดยปกติตนกับทางนายสมพงษ์​อมรวิวัฒน์​ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็พูดคุยกันอยู่แล้ว ถ้าทุกฝ่ายเห็นแก่ประเทศชาติก็ต้องพูดคุยกันไม่ว่าฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo