Politics

‘วัฒนา’ แจ้ง ‘ลาออก’ ตาม ‘คุณหญิงสุดารัตน์’ แต่ยังคงสมาชิกเพื่อไทย

ช่วงกลางดึกวันนี้ (25 ก.ย. 63) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) แล้ว แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรค และจะผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สำเร็จ แต่ไม่ได้ให้เหตุผลว่า เหตุจึงยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

“เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพ วันนี้ดิฉันได้ขอลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว

ต่อจากนี้ ถึงแม้ดิฉันจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้วก็ตาม แต่ดิฉันยังเป็นสมาชิกพรรคที่พร้อมจะยืนหยัด ต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และร่วมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ ตามแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้เสนอไว้ทั้ง 5 ญัตติ

สุดท้าย ดิฉันขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในช่วงที่ดิฉันได้ทำหน้าที่ให้กับพรรคมาโดยตลอด จนทำให้พรรคชนะการเลือกตั้งเป็นลำดับ 1 ของประเทศได้จำนวน ส.ส. มากที่สุด

วัฒนา3

จากนั้นนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุเนื้อหาว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยประกาศลาออกจากตำแหน่ง อาจารย์โภคินและท่านพงศ์เทพประกาศลาออกตาม

ผมได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีคุณหญิงเป็นประธาน จึงขอใช้โอกาสนี้ลาออก จากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย แต่ยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิมครับ

วัฒนา เมืองสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight