Politics

‘เศรษฐา ทวีสิน’ องค์ลง! ถามหาความเท่าเทียม – ที่มา 250 ส.ว.

“เศรษฐา ทวีสิน” บอสใหญ่ แสนสิริ ทวิตถี่ยิบ ถามที่มา 250 ส.ว. ความเท่าเทียมอยู่ตรงไหน ฟันธงเศรษฐกิจแย่ยาว 6 เดือน ภาคธุรกิจต้องสามัคคีกัน เพื่อประคับประคองให้อยู่รอด

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ทวีตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว @Thavisin แบบรัว ๆ ถึง สมาชิกวุฒิสภา โดยมองว่า ไม่มีความเท่าเทียมด้านสิทธิการเมือง และที่มาของ ส.ว. รวมทั้งมองว่า เศรษฐกิจไทย จะแย่อีกอย่างน้อย 6 เดือน โดยระบุว่า

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

“38 ล้านคนเลือก สส 500 คน…..10 คน คัดเลือก สว 250 คน…สิทธิ์ของคน 38 ล้านคนน้อยกว่า 10 คนผู้คัดเลือก สว กี่เท่า ?

250 สว มีสิทธิ์เลือกนายกอีกด้วย ความเท่าเทียมอยู่ตรงไหน?”

ข้อความทวิตดังกล่าว ได้โพสต์ขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 เวลา 07.08 น. โดยมีผู้รีทวิต กว่า 3.2 หมื่นครั้ง จากนั้นเวลา 08.34 น. นายเศรษฐา ได้ทวิตข้อความใหม่ อีกครั้ง โดยระบุว่า

“คิดมุมไหน กลับไปกลับมา กลับหัวกลับหาง จะกี่รอบก็ตาม ไม่มีเหตุผลใดๆจะมาหักล้างได้ว่าคนที่เห็นว่าควรมี ส.ว. มีความเชื่อเรื่อง หนึ่งเสียง หนึ่งสิทธิ์ หรือ เชื่อในความเท่าเทียมกัน…”

ล่าสุด ในวันนี้ นายเศรษฐา ยังได้ทวิตถึงมุมมองเศรษฐกิจไทย ด้วยข้อความว่า

“เศรษฐกิจจะแย่อีกอย่างน้อย 6 เดือน หวังพึ่งรัฐอย่างเดียวคงไม่ไหว ภาคธุรกิจต้องสามัคคี เพื่อประคับประคองตัวเอง และพันธมิตร ให้ผ่านไปให้ได้ด้วย  เพราะเรารู้ดีว่าถ้าใครล้ม จะกระทบกันหมด แสนสิริเอง ก็มีพันธมิตรมากมาย ปีนี้ทุกคนจับมือกันแน่นกว่าเดิม และเราจะผ่านช่วงเวลาท้าทายนี้ไปด้วยกันครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo