Politics

เห็นฤทธิ์รัฐธรรมนูญ 60 หรือยัง? ‘ไพศาล’ ชี้ ส.ว. คือหมากสำคัญคุมเกมส์การเมือง

เห็นฤทธิ์รัฐธรรมนูญ 60 หรือยัง? “ไพศาล” ชี้ ส.ว. คือหมากสำคัญคุมเกมส์การเมือง บ่อนทำลายอำนาจสถาบัน-ประชาชน รัฐบาลต้องพึ่งผู้วิเศษ

วันนี้ (25 ก.ย. 63) นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ), อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.), อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และนักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ในหัวข้อความอำมหิตในการร่างรัฐธรรมนูญ 2560

ไพศาล พืชมงคล รัฐธรรมนูญ 2560

“ความอำมหิตในการร่างรัฐธรรมนูญ 2560

1 ทำลายหลักรัฐธรรมนูญเอง โดยกำหนดให้ สว. ซึ่งต้องกำกับตรวจสอบรัฐบาลและกลั่นกรองงานจาก สภาผู้แทนราษฎร ให้กลายเป็น ตัวช่วยของรัฐบาล จึงต้องทำหน้าที่ตัวช่วยอย่างไม่ลืมหูลืมตา

2 บ่อนทำลายและริดรอนพระมหากษัตริย์ ถึงขนาดที่ทรงมีพระราชหัตถเลขาไม่ได้ เพราะ จะต้องให้รัฐมนตรีลงนามรับสนอง ในขณะที่มนุษย์ทุกคนสามารถเขียนจดหมายถึงกันได้

3 บ่อนทำลายกองทัพและทหาร

โดยหลักการปกครองต้องเป็นทหารของพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ทรงเป็นจอมทัพ

กลับบังคับให้เป็น สว. คือ บังคับให้ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ รวมทั้งปลัดกลาโหมและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เป็นลิ่วล้อของนักการเมือง และตัดอนาคตไม่ให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนกว่าจะพ้นกำหนด 2 ปีหลังจากพ้นตำแหน่ง

3 ทำลายเสียงข้างมากของประชาชน ไม่ให้ประชาชนเลือกพรรค ใดพรรคหนึ่งเป็นรัฐบาลได้ โดยวางเล่ห์ไม่ให้พรรคใดพรรคหนึ่งมีเสียงข้างมากตั้งรัฐบาล ทำลายพรรคการเมืองให้กลายเป็นเบี้ยหัวแหลกหัวแตก เป็นพรรคเล็ก และวางกล ให้ใครที่มีอำนาจตั้ง กกต. ได้เปรียบ ดังเช่นปรากฎการณ์ปัดเศษเป็นต้น

IMG 20200909170140000000

4 บ่อนทำลาย กระบวนการยุติธรรมและการตรวจสอบ อย่างร้ายแรง เพราะองค์กรตรวจสอบและบุคคลสำคัญในกระบวนการยุติธรรม ต้องผ่านความเห็นชอบจาก สว. ใครคุม สว. ได้ ก็บงการทั้งหมดได้

5 เสียงข้างมากจากประชาชนไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ และมีเงื่อนไขให้แก้ไขไม่ได้ เว้นแต่ สว. จะเอาด้วย สว. จึงมีบทบาทชี้ขาดในการแก้รัฐธรรมนูญ จึงจะนำไปสู่การฉีกรัฐธรรมนูญอย่างเดียว

6 ร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นปัญหามากที่สุด ทุกเรื่องต้องตีความ และต้องตีความกันมากที่สุด โดยฝ่าฝืนแนวทางการร่างรัฐธรรมนูญที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานไว้ให้ เช่น ต้องตีความร่างรัฐธรรมนูญกันตั้งแต่ยังร่างไม่เสร็จ

7 ใครเป็นรัฐบาลต้องพึ่งผู้วิเศษ ในการดูแลรัฐธรรมนูญ ต้องอาศัยผู้วิเศษดูแล มิฉะนั้นก็จะทำงานไม่ได้ และอาจจะทำผิดรัฐธรรมนูญได้เกือบทุกกรณี

ผมเห็นอันตรายเหล่านี้ จึงได้ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น

มาถึงวันนี้ก็ได้เห็นฤทธิ์กันแล้ว และคงจะได้เห็นอนาคต สุดท้ายว่าจะลงเอยอย่างไร???”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo