Politics

ผู้ชุมนุมเปลี่ยนเป้ายื่น 10 ข้อเสนอ จากทำเนียบรัฐบาลเป็น ‘ทำเนียบองคมนตรี’

ผู้ชุมนุมเปลี่ยนเป้ายื่น 10 ข้อเสนอ จากทำเนียบรัฐบาลเป็น “ทำเนียบองคมนตรี” เรียกร้อง “พล.อ.สุรยุทธ์” ออกมารับหนังสือ

เช้าวันนี้ (20 ก.ย. 63) แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ได้เคลื่อนขบวนการชุมนุม #19กันยาทวงคืนอำนาจราษฎร ออกจากสนามหลวง จนถึงแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าศาลฎีกา

ชุมนุม 19 กันยา องคมนตรี รุ้ง

โดยประกาศเปลี่ยนเป้าหมายการยื่นข้อเรียกร้อง 10 ข้อที่เกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบัน จากทำเนียบรัฐบาล เป็นทำเนียบองคมนตรี ซึ่งตั้งบริเวณวังสราญรมย์ ใกล้กับพระบรมมหาราชวังและกระทรวงกลาโหม ขณะเดียวกันก็อยู่ห่างจากสนามหลวงไม่ถึง 1 กิโลเมตร พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ส่งตัวแทนมารับหนังสือจาก น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง) หนึ่งในแกนนำคนสำคัญ ซึ่งเป็นตัวแทนเข้ายื่นข้อเรียกร้อง

ต่อมา น.ส.ปนัสนา ได้เดินทางเข้าไปที่แนวกั้นของเจ้าหน้าที่เพื่อเจรจาขอเข้าไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบองคมนตรี และแกนนำได้ประกาศเรียกร้องให้ตัวแทนองคมนตรีออกมารับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุม

ชุมนุม 19 กันยา องคมนตรี รุ้ง

หลังการเจรจาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้ น.ส.ปนัสนา ตัวแทนผู้ชุมนุมผ่านแนวกั้นเข้ามาด้าน จากนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เจรจาขอรับหนังสือ โดย น.ส.ปนัสนา ขอให้สัญญาว่าจะส่งหนังสือไปถึงมือองคมนตรี แต่ ผบช.น. กล่าวว่า จะเป็นตัวแทนรับหนังสือข้อเรียกร้องจากผู้ชุมนุมเพื่อนำไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณภาพปกจากทวิตเตอร์ iLawFX

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo