Politics

พรุ่งนี้มี ‘บิ๊กเซอร์ไพรส์’ เพนกวิน ลั่น จับตาดูให้ดี 8 โมงเช้าเคลื่อนทัพบุกทำเนียบ

“เพนกวิน” ยืนยัน พรุ่งนี้ยังไปทำเนียบตามแผนเดิม ลั่น จับตาให้ดีมี “บิ๊กเซอร์ไพรส์” เตรียมยื่น 3 ข้อเรียกร้อง ยกระดับไล่ “บิ๊กตู่” มั่นใจ รัฐบาลอยู่ได้ไม่ถึงเดือน เหตุโดนโดดเดี่ยว

วันนี้ (19 ก.ย.) นายพริ​ษฐ​์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม กล่าวถึงกำหนดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้( 20 ก.ย.) ว่า จะนัดมวลชนให้ตื่นในเวลา 06.00 น.เพื่อเคลื่อนขบวนในเวลา 08.00 น. ซึ่งจนถึงตอนนี้ยืนยันว่า เป้าหมายคือ ทำเนียบ​รัฐบา​ล โดยไม่ได้เป็นการไปยื่นหนังสือเรียกร้อง แต่จะมี “บิ๊กเซอร์ไพรส์” ​แน่นอน

519580

พร้อมกันนี้ ยังฝากถึงรัฐบาลว่า อย่าส่ง นายสุภรณ์​ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาฟังเสียงประชาชน เพราะคนนี้ตนไม่ให้ราคา

“เรามาด้วยสันติ อหิงสา​ และมาด้วยมือเปล่า จึงเชื่อว่าการปะทะจะไม่เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้น คงไม่ได้มาจากผู้ชุมนุม แต่มาจากฝ่ายรัฐบาล  การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะยุติเมื่อใดขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วนยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ มี 3 ประเด็นคือ 1. ไล่รัฐบาลประยุทธ์ และพวกให้ออกไป รวมถึงองค์กรอิสระต่างๆ ไม่ว่าจะศาลรัฐธรรมนูญ ​หรือคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง ​(กกต.) จะต้องลาออกทันที 2. การร่างรัฐธรรมนูญ​ใหม่ ​ต้องแก้ไขทุกมาตร​า และ 3.การปฏิรูป​สถาบัน”

S 11280400

นายพริ​ษฐ​์ บอกด้วยว่า การต่อสู้​ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำวันเดียวเสร็จ แต่ประชาชนจะต้องร่วมมือกันอย่างมาก ซึ่งข้อเสนอทุกเรื่องทำได้ทันที แต่ต้องไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ออกไปก่อน

ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาล จะอยู่ได้ไม่เกินเดือนนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์​ กำลังโดดเดี่ยวทางการเมือง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์​ไม่ต้องยุบสภา แต่สามารถลาออกได้ทันที แต่หากพล.อ.ประยุทธ์​ไม่ยอมลาออก ตนคิดว่าประชาชนจะขับไล่มากกว่าเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo