Politics

หวิดปะทะ! ‘เพนกวิน’ เข้าธรรมศาสตร์ทักทายมวลชน เจอเสื้อแดงป่วนประชิดตัว

ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมช่วงบ่าย มีประชาชนและผู้สนับสนุนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลายสายฝนโปรยปราย  ต่างจับจองพื้นที่สนามฟุตบอลปูเสื่อกางร่มเพื่อรับฟังการปราศรัยที่มีแกนนำสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีรถขยายเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงหนึ่งมีพระสงฆ์ 6 รูป ขึ้นสวดมนต์ให้พรแก่ผู้ชุมนุม และอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนที่เสียชีวิตจากการชุมนุม ในการชุมนุม 14 ต.ค.2516, 6 ต.ค.2519 การชุมนุมเดือน พ.ค.2535 และ 2553 ด้วย พร้อมเดินประพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ร่วมชุมนุมทั่วพื้นที่

แพนกวิน1

จากนั้นเวลา 13.25 น.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางมาถึง โดยมีมวลชนต่างปรบมือโห่ร้องต้อนรับอย่างคึกคัก  นายพริษฐ์ เดินทักทายประชาชนที่มาร่วมชุมนุม โดยมีการ์ดอารักขาอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รถพยาบาลจากกลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตยมาจอดเพื่อเตรียมความพร้อมดูแลผู้ชุมนุมจำนวนหลายคันด้วย

อย่างไรก็ดี ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นช่วงที่นายพริษฐ์ เดินทักทายมวลชนที่บริเวณประตูฝั่งคณะนิติศาสตร์ ได้มีชายสวมใส่เสื้อแดง พยายามบุกประชิดตัวนายพริษฐ์ ซึ่งการ์ดประจำตัวนายพริษฐ์ ได้กันตัวออกมา จากนั้นได้มีมวลชนกรูเข้าไปหาชายคนดังกล่าว พร้อมระบุว่า มาทำร้ายลูกหลานทำไม และฉุดกระชากให้ถอดเสื้อแดงออก โดยระบุว่า เป็นผู้ไม่หวังดีปลอมตัวมา

แพนกวิน

แพนกวิน2

แพนกวิน4

แพนกวิน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight