Politics

ม็อบฮือสำเร็จ! บุกยึด ‘ธรรมศาสตร์ ‘ ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ยึดพื้นที่ชุมนุม

กดดันสำเร็จ กลุ่มผู้ชุมนุม พากันกดดัน ส่งผลให้  “ธรรมศาสตร์” ยอมเปิดประตู ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วยึดพื้นที่ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  หลายร้อยคนได้รวมตัวกันที่หน้าประตูใหญ่ ทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ฝั่งสนามหลวง พยามจะเข้าเข้าไปใช้พื้นที่ในการชุมนุม โดยนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  และนายภาณุพงศ์ จาดนอก  แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้พยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่า ข้างในเจ้าหน้าที่อยู่ได้ แล้วทำไมประชาชนจะอยู่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนมเริ่มไม่พอใจเจ้าหน้าที่โดยตะโกนด่าทอรับใช้เผด็จการ บางคนพยายามจะปีนประตูเข้าไป

เวลา 11.45 น. นางสาวปนัสยา  บอกกับมวลชนว่าเราจะเจรจากับเจ้าหน้าที่ หากไม่ยอม เราจะผลักดันเข้าไปภายใน

มธ.3
ขอบคุณภาพ: แนวหน้า

ทั้งนี้ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายภาณุพงศ์ จาดนอก   แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้พยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ ขระที่ผู้ชุมนมเริ่มไม่พอใจเจ้าหน้าที่โดยตะโกนด่าทอรับใช้เผด็จการ บางคนพยายามจะปีนประตูเข้าไป  หากไม่ยอมก็จะพังประตูเข้าไปให้ได้

ต่อมาเวลา 12.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก ได้พังประตูฝั่งสนามหลวง ทั้งประตูเล็ก ประตูใหญ่ เข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของผู้ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างระหว่างทางที่ผู้ชุมนุมเดินเข้าไปยังสนามฟุตบอลในมหาวิทยาลัย กลุ่มม็อบได้ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วพร้อมส่งเสียงร้อง แสดงความดีใจ

มธ. 1
ขอบคุณภาพ: แนวหน้า
bbc2
ภาพ : Wasawat Lukharang BBC Thai
bbc3
ภาพ : Wasawat Lukharang BBC Thai

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์ข้อความระบุว่า”ประตูที่ธรรมศาสตร์ เปิดแล้ว!!”

119517256 133698348438294 2179354225783633162 o

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight