Politics

โซเชียลแห่แชร์! คลิป ‘บัส-ตู้’ ผู้ชุมนุมถูกสกัด ชู 3 นิ้ว ตะโกนใส่เจ้าหน้าที่

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นรถบัส และรถตู้ ที่ผู้โพสต์ ระบุว่า กำลังจะพามวลชน เดินทางเข้ามาร่วมการชุมนุม ที่กรุงเทพมหานครในวันนี้ ขณะ “เพนกวิน” โวย อ้างตำรวจไปขอร้องคนตีกลองสะบัดชัย  ทำให้ต้องยกเลิกมาร่วมชุมนุมไม่ได้ 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตรวจค้นรถบัสและรถตู้ ซึ่งเจ้าของคลิปอ้างว่าเป็นมวลชนที่จะเข้ามาร่วมการชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันนี้ (19 ก.ย.)

moo

คลิปดังกล่าว ถูกโพสต์เมื่อเวลา 20.42 น.ของเมื่อคืนวานนี้ (18 ก.ย.) พร้อมระบุข้อความว่า “นี่ขนาด xx ไม่กลัว สกัดตั้งแต่ด่านแม่ทา ตอนนี้พี่น้องชาวฝาง แม่อายไยปราการ โดนสกัดไม่ให้เดินทาง”

เหตุการณ์ในคลิปแสดงให้เห็นภาพเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น ขณะที่มีบางคน ชู 3 นิ้ว และตะโกนว่าหยุดคุกคามประชาชน ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ได้เผยความคืบหน้าว่าได้เดินทางต่อหรือไม่

387812

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวหามาโดยตลอดว่า ถูกเจ้าหน้าที่รัฐคุกคาม และพยายามขัดขวางการจัดชุมนุม หรือเข้าร่วมชุมนุม ของผู้ที่แนวคิดเดียวกัน

ก่อนหน้าที่จะมีคลิปดังกล่าวออกมานั้น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  นักศึกษามหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มหลัก ที่จัดการชุมนุมในวันนี้ ก็ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ “เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak” อ้างว่า ตำรวจไปขอร้องคนที่ติดต่อให้มาตีกลองสะบัดชัย ภายในการชุมนุม จนต้องยกเลิกไป โดยระบุว่า

ล่าสุดที่เชียงใหม่ ตำรวจไปขอร้องพ่อครูกับลูกศิษย์ถึงบ้าน ไม่ให้มาตีกลองสะบัดชัยในงานชุมนุมวันพรุ่งนี้ จนไม่สามารถมาได้แล้ว

จะอะไรนักหนา จะสืบสานศิลปวัฒนธรรมล้านนาก็ไม่ได้ แล้วเดี๋ยวก็หาว่า เราลืมรากเหง้าอีก

ผู้การตำรวจเชียงใหม่ต้องมีคำตอบสำหรับเรื่องนี้ !

แชะพี่น้องคนไหนที่พอตีกลองสะบัดชัยได้ ขอแรงหน่อยนะครับ

pen 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo