Politics

อดีตรองบิ๊กข่าวกรอง เตือน ม็อบปลดแอก จาบจ้วงสถาบัน ต้องยอมรับชะตากรรม

เตือนม็อบปลดแอก จาบจ้วงสถาบัน ต้องยอมรับชะตากรรม ระวังโควิด โดนเท โควิดแพร่ “นันทิวัฒน์ สามารถ” ถามใจม็อบ ทำไมเลือก 19 กันยายน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก “Nantiwat Samart” เตือนม็อบปลดแอก จาบจ้วงสถาบัน ต้องยอมรับชะตากรรม ระวังโควิดแพร่ระบาด โดยระบุว่า

เตือนม็อบปลดแอก

ไทยนี้รักสงบ

วันนี้เมื่อ​ 14​ ปีที่แล้ว​ 19​ กันยายน​ 2549​ คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ​ คมช.​ นำโดยบิ๊กบัง​ พล.อ.​สนธิ​ บุญยรัตกลิน​ ได้รัฐประหารยึดอำนาจจาก ทักษิณ​ ชินวัตร​

ด้วยเหตุผลว่า​ มีการทุจริตเชิงนโยบาย​ เอื้อประโยชน์ให้ตนเองและพรรคพวก​ และถูกกล่าวหาว่า​ เป็นรัฐบาลเผด็จการพลเรือน ที่มาจากการเลือกตั้ง​ ไม่ฟังเสียงฝ่ายค้าน​ เลือกปฏิบัติต่อประชาชน​ จะดูแลประชาชนที่เลือกพรรคตัวเองก่อน​

เกิดเหตุการณ์อุ้มฆ่า จากนโยบายปราบปรามยาเสพติด และ การปราบโจร ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้​ คดีที่โด่งดังคือ​ กรณีทนายสมชาย​ นีละไพจิตร

ม็อบปลดแอก เลือกเอาวันนี้​ เป็นวันดีเดย์​ หรืออยากได้ คนเสื้อแดง ที่รักทักษิณ ให้ออกมาช่วย จึงเลือกวันที่ทักษิณถูกยึดอำนาจ จะชุมนุมเบิ้ม ๆ​ ม้วนเดียวจบ​ ต้องมีคนเยอะ​ กปปส.ล็อกดาวน์​ กทม. มีคนนับแสนนับล้าน​ ยังล้มรัฐบาลไม่ได้

อยากจะไล่รัฐบาล​ แก้รัฐธรรมนูญก็ทำไป​ แต่ถ้าจาบจ้วงสถาบัน ต้องเข้าใจนะ​ แรงต้านจะสูงมากถึงมากที่สุด

นักการเมือง และ พรรคที่ออกปาก จะไปหนุนช่วย​ ฟัง คุณพี่ศรีสุวรรณ เตือนบ้าง​ มาตรา​ 92​ พรป.พรรค​การเมือง​ ต้องเป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ มีบทกำหนดโทษไว้​

สบายใจได้​ วันนี้​ พรุ่งนี้​ คนไทยที่จงรักภักดี และไม่ต้องแก้การรัฐธรรมนูญ​ จะไม่รวมตัวออกมาแสดงพลัง​ ไม่มีการเผชิญหน้า​ ไม่มีการปะทะ ระหว่างคนไทย​ เพราะไทยนี้รักสงบ

แต่ต้องยอมรับชะตากรรม ในความผิดตามข้อหา​ อนาคตจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครรู้​ หลีกเลี่ยงไม่สุมเสี่ยง หมิ่นเบื้องสูง​ นอกจากอยากจะเสี่ยงภัย​ อยากทดสอบพลังกลุ่มจงรักภักดี ว่ามีมากแค่ไหน

สุดท้าย​ เด็ก ๆ ชุมนุม ระวังอย่าไปติดเชื้อโควิดมานะ​ ยิ่งระบาดระลอกสองกำลังมา​ ต้องรู้จักรักตัวกลัวตาย​ จับตาดูอีแอบไว้นะ​ ถ้ามันเท มันหนี​ มันใช้วิธีตัวใครตัวมัน​ เด็กๆก็กลับบ้านนะ​ รักรออยู่

ก่อนหน้านี้ วันที่ 17 กันยายน 2563 นายนันทิวัฒน์ ก็ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ถึงบทบาทของฝ่ายค้าน ว่า ไม่ควรชักชวนให้คนเดินลงถนน แต่ควรเอาข้อเรียกร้องของม็อบ ไปตกลงกันในสภา โดยระบุว่า

“บทบาท​ ฝ่ายค้าน​ ?

สส. พรรคฝ่ายค้าน​ 6 พรรคแถลงเรียกร้องให้รัฐบาลยอมตามข้อเรียกร้องของกลุ่มปลดแอก​ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ เรียกร้องให้วุฒิสมาชิก ร่วมมือแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประเทศชาติอยู่รอด​ เพื่อยุติความขัดแย้งในประเทศ

นี่มันอะไรกัน​ ร่างญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ของ สส.ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน​ ถึงมือประธานรัฐสภา กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญเริ่มนับหนึ่งแล้ว

แต่​ สส.และพรรคการเมืองฝ่ายค้าน กลับชักชวนให้คนเดินลงถนน​ ให้ฟังเสียงม๊อบ​ แทนที่จะเอาความขัดแย้งเข้าสู่สภา​ ไปตกลงกันในสภา

แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ จะแก้รายมาตรา​ หรือยกร่างใหม่ทั้งฉบับ จะมี​ สสร.หรือไม่มี​ สสร. เป็นเรื่องสมาชิกรัฐสภาต้องหารือกัน​ ไม่ใช่หนุนม๊อบ ให้มากดดันรัฐสภา​

ถ้าจะให้ฟังเสียงม๊อบ​ เดี๋ยวฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย และคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ระดมคนกันมาบ้าง​ ประเทศจะไม่วุ่นวายกันไปใหญ่หรือ

เชื่อเถอะ​ การพัฒนาการเมือง ไม่ใช่ดีดนิ้วมือทีเดียว​ หรือ จ่ายเงินแล้วได้หมดทุกอย่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo