Politics

‘สุพัฒนพงษ์’ เชื่อชุมนุมสงบเรียบร้อย! ไม่ทำต่างชาติผวาย้ายหนี

“สุพัฒนพงษ์” ไม่กังวลการชุมนุม เหตุไม่ใช่เรื่องใหม่ เชื่อจะสงบเรียบร้อย มั่นใจนักลงทุนไม่ย้ายฐานการลงทุน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการชุมนุมวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.) ว่า ไม่มีความกังวล ประเทศไทยผ่านเรื่องนี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่ ความขัดแย้งหรือเห็นต่างทางการเมืองของประเทศไทยมีและเป็นประเทศที่ยอมรับซึ่งกันและกัน เห็นความแตกต่างทางความคิดเกิดขึ้นแล้วมีการแสดงออก ซึ่งเกิดขึ้นมาตลอดระยะเวลา 10-15 ปีที่ผ่านมา และว่างเว้นไปในช่วงรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่กลับมามีใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้

สุพัฒนพงษ์396311 1

ต่อข้อถามที่ว่านักลงทุนไม่ย้ายฐานการลงทุนออกไปใช่หรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า นักลงทุนไม่ย้ายฐานการลงทุนออกไป นักลงทุนคุ้นชินและเชื่อมั่นว่าไม่ว่าการชุมนุมใดที่ผ่านมาทั้งในอดีตและที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ จะเป็นการชุมนุมอย่างสงบเรียบร้อยและครั้งนี้เชื่อว่าเป็นเรื่องของการชุมนุมเด็กนักเรียน คนอายุน้อย และนักศึกษา คนที่ดูแลห่วงใย ไม่ใช่มีเพียงรัฐบาลเท่านั้น คนที่ดูแลและห่วงใยยังมีพ่อแม่และครอบครัว เพราะฉะนั้นยังมี 2 ห่วงที่ดูแลอยู่

ดังนั้น จึงเชื่อว่าการแสดงออกของน้อง ๆ หรือเด็ก ๆ นักศึกษาจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจใด ๆ ที่จะเกี่ยวข้องกับการลงทุน หรือการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ หรือการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo