Politics

ทำเนียบฯ ผวา! สั่งเก็บ ‘ของ-เอกสารสำคัญ’ ห้ามจอดรถค้างคืน 18-20 ก.ย. รับมือม็อบ

ทำเนียบรัฐบาล เตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมใหญ่ หลัง “กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ” ประกาศเคลื่อนขบวนม็อบ 19 ก.ย. มายังทำเนียบรัฐบาล ในเช้าวันที่ 20 กันยายน

วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยงานภายในทำเนียบรัฐบาล ทุกหน่วยงาน  เพื่อเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัย

727864 topic ix 0 1

ทางด้าน พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะเคลื่อนย้ายสิ่งของสำคัญ เครื่องใช้ที่จำเป็น โดยเฉพาะเอกสารทางราชการที่สำคัญ ไปเก็บรักษาที่อื่นชั่วคราวก่อน โดยเริ่มทยอยเก็บตั้งแต่วันนี้

นอกจากนี้ จะเคลื่อนย้ายรถ ที่จอดค้างคืนภายในทำเนียบรัฐบาล ออกนอกพื้นที่ เพื่อรองรับสถานการณ์ ส่วนกำลังรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นใช้ 3 กองร้อย แบ่งพื้นที่ภายในเป็นหน้าที่ตำรวจสันติบาล ส่วนพื้นที่รอบนอกเป็นหน้าที่ตำรวจ บช.น. ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเริ่มเข้ามาประจำพื้นที่ในวันนี้ โดยใช้ตึก 20 ทำเนียบรัฐบาล เป็นศูนย์บัญชาการ

พ.ต.อ.วัชรวีร์ เปิดเผยว่า ส่วนจะมีการลด หรือเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์แต่ละวัน แต่ที่คาดการณ์ไว้ไม่น่าจะรุนแรงอะไร

เวลานี้ทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นเขตหวงห้าม หากฝ่าฝืนถือว่า ผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 สำหรับการเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เย็นของวันที่ 18 กันยายนเป็นต้นไป จะเปิดให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรที่ออกโดยทำเนียบรัฐบาล และหากไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่เปิดให้คนนอกเข้ามา ส่วนการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาลเปิดการสัญจรตามปกติ จะไม่มีการปิดถนน

วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่กองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.)ทำเนียบรัฐบาล ได้นำเอกสารประชาสัมพันธ์พื้นที่ห้ามจอดรถยนต์ มาติดกระจกหน้ารถที่จอดในทำเนียบรัฐบาล โดยมีเนื้อหาว่า

สลน.มีภารกิจสำคัญ และมีความจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 18-20 กันยายน

ทางกองสถานที่ฯ จึงใครขอความร่วมมือ ห้ามจอดรถยนต์ชั่วคราวในวันที่ 18 กันยายน ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ถึงวันที่ 20 ันยายน

ทั้งนี้ หากมีภารกิจไปราชการต่างจังหวัด และประสงค์จะจอดรถยนต์ไว้ ขอให้ติดต่อประสานงานกลุ่มบริหารการรักษาความปลอดภัยกองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย สลน.หมายเลขโทรศัพท์ 02-2884355 หรือ 02-2884302

เพื่อจัดที่จอดรถให้ที่บ้านพิษณุโลกและบ้านมนังคศิลา จึงเรียนมาเพื่อขอความร่วมมือ และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo