Politics

เคยเตือนแล้ว! ส.ส.ส่องภาพหวิว กลางสภา ‘ชวน’ ลั่น อย่าเหมารวม

ประธานฯ “ชวน” ชี้ ส.ส.ส่องภาพหวิวกลางสภา เป็นพฤติกรรมส่วนตัว อย่าเหมารวม ส.ส. ทกคน เผยเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว เตือนแล้ว

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดดูภาพโป๊ในโทรศัพท์มือถือ ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2564 ในวาระ 2 และ 3 ว่า ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรทำได้แค่เพียงตักเตือน

ชวน หลีกภัย

 

สำหรับกรณีนี้ ไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล และการนั่งดูรูปอะไรก็ตาม ไม่ได้ขัดต่อระเบียบการปฏิบัติตนในห้องประชุม อีกทั้งยังไม่มีสมาชิกคนอื่นมาร้องเรียนเรื่องนี้ด้วย

“แต่หากมีบุคคลมาร้องเรียน ก็ต้องพิจารณาว่าเข้าข่ายขัดจริยธรรม ส.ส.หรือไม่ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ต้องไปถามเจ้าตัว”นายชวนกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้แยกเรื่องบุคคล ออกจากส่วนรวม ทุกวงการมีทั้งคนดี และคนร้าย อย่าไปเหมารวม และเรื่องนี้ถือเป็น พฤติกรรมส่วนบุคคล ภาพรวมของ ส.ส. 488 คน ไม่ได้จะเหมือนกันทุกคน บางคนอาจจะร้ายกว่านี้หรือดีกว่านี้ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว

นายชวนกล่าวว่า โดยปกติแล้ว จะไม่ยุ่งเกี่ยวในเรื่องส่วนตัว ซึ่งในยุคก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น และตนก็ได้พูดกล่าวตักเตือนไปแล้วว่า ให้ระมัดระวัง เพราะสื่อมวลชนจับจ้องเรื่องในลักษณะนี้อยู่

สส.

กรณีดังกล่าว เกิดจาก ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 2 ครั้งที่ 30 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 นั้น ปรากฎว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) คนหนึ่ง กำลังดูภาพโป๊ผ่านสมาร์ทโฟน

หลังจากภาพดังกล่าว เผยแพร่ออกไปในกลุ่มสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวประชุมสภาฯ ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความไม่เหมาะสม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo