Politics

‘อนุชา’สร้างเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

“อนุชา” สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ขอให้มั่นใจมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สั่งเจ้าหน้าที่เข้มนักท่องเที่ยวต้อง Scan QR Code ไทยชนะ ครบชุด 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบมาตรการการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่กำชับให้นักท่องเที่ยวต้อง Scan QR Code ไทยชนะ และดำเนินการเช็คอิน พร้อมให้นำกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิดตรวจวัดอุณหภูมิความร้อนมาติดตั้งบริเวณจุด Drop Off เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนเข้าสู่พื้นที่

จากนั้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถรางเข้าชมจุดต่างๆ ตามเส้นทางที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดบริการนักท่องเที่ยว เช่น โซน Predator Prowl โซน Savanna Safari รวมถึงการแสดง Night Predator Show โดยแต่ละจุดได้มีการจัดทำสัญลักษณ์เข้า-ออก ทางเดียว มีการเว้นระยะห่างทางสังคม 1-2 เมตร มีการทำความสะอาดพื้นที่ทุก 2 ชั่วโมง รวมถึงจัดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอร์ล้างมือและเตรียมจุดล้างมือสำหรับนักท่องเที่ยว

อนุชา4

ภายหลังการเยี่ยมชม นายอนุชา  กล่าวว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้มีความตั้งใจ มาติดตามการบริหารจัดการสถานที่ท่องเที่ยวของรัฐ ซึ่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมทางภาคเหนือตอนบน ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลขาด รายได้จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่เมื่อสถานการณ์เป็นปกติ มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก เพราะมีความมั่นใจในมาตรการควบคุมโรคของไทย ดังนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ ในมาตรการป้องกันและการดำเนินการควบคุมโรคของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

อนุชา5

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีรีสอร์ท  ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ใจกลางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ในพื้นที่กว่า 819 ไร่  ปกติให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในราคา 1,800-3,000 บาท ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดแล้ว ยังได้สัมผัสบรรยากาศสดชื่นท่ามกลางพื้นที่สีเขียวอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight