Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 12 กันยายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 12 กันยายน 2563 ยอดติดเชื้อทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 28,647,515 คน ขณะที่ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,466 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 12 กันยายน 2563  พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน  ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,466 คน  ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย ไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,312 ราย และเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 96 คน 

12 Seb TH total 01

นับถึงเวลา 09.00 น. วันนี้ (12 ก.ย.) ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 28,647,515 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 20,570,949 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 919,518 ราย

12 Sep WorldTop10 01

12 Sep AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 11 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 10 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 9 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘จุฬา-ใบยา’ ลุ้นผลิต ‘วัคซีนโควิด’ ปี 64 ‘หมอธีระวัฒน์’ บอกคนไทยมีของดีในตัว เชื้อหายเองได้

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับ บ.สตาร์ทอัพสัญชาติไทย “ใบยา ไฟโตฟาร์ม” โชว์ความสำเร็จพัฒนาวัคซีนต้านโควิด จากใบพืชตระกูลยาสูบ ตรียมทดสอบวัคซีนในหนูอีกครั้ง เพื่อทดสอบความเป็นพิษ และผลข้างเคียงต่ออวัยวะต่างๆ ก่อนทดลองในคน เชื่อจะสามารถยื่นขออนุญาต เพื่อใช้กรณีฉุกเฉิน ในช่วงธันวาคมปี 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จุฬา-ใบยา’ ลุ้นผลิต ‘วัคซีนโควิด’ ปี 64 ‘หมอธีระวัฒน์’ บอกคนไทยมีของดีในตัว เชื้อหายเองได้

  • ทุบสถิติต่อเนื่อง! ยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด’ ในอินเดียเพิ่มเฉียดแสนคนใน 24 ชั่วโมง

สำนักข่าวซินหัวรายงาน กระทรวงสาธารณสุขกลางของอินเดีย เปิดเผยว่า จำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในอินเดียยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง โดยตรวจพบผู้ป่วยเพิ่ม 97,570 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง ซึ่งนับเป็นสถิติสูงสุดในรอบวัน ดันยอดรวมผู้ป่วยในประเทศสะสม 4,659,984 รายแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทุบสถิติต่อเนื่อง! ยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด’ ในอินเดียเพิ่มเฉียดแสนคนใน 24 ชั่วโมง

หน้ากากอนามัย ซินหัว111

  • เปิดผลสำรวจประสิทธิภาพ ‘หน้ากากอนามัย’ ชนิดใดเยี่ยมสุด-แย่สุด!

สำนักข่าวซินหัว รายงานการศึกษาล่าสุด ที่เผยแพร่ในวารสารวิทยาศาสตร์ไซแอนซ์ แอดวานซ์ (Science Advances) เปิดเผยว่า คณะนักวิจัยได้ทำการประเมินประสิทธิภาพของหน้ากากอนามัยหลากหลายชนิดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และพบว่าหน้ากากอนามัย N95, หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง และหน้ากากผ้าโฮมเมด เป็นตัวเลือกในการป้องกันที่ดีกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดผลสำรวจประสิทธิภาพ ‘หน้ากากอนามัย’ ชนิดใดเยี่ยมสุด-แย่สุด!

  • โควิด-19 แผลงฤทธิ์ ครอบครัวอเมริกันในเมืองใหญ่เผชิญ ‘ปัญหาการเงินร้ายแรง’

โควิด-19 แผลงฤทธิ์ ครอบครัวอเมริกันในเมืองใหญ่เผชิญ “ปัญหาการเงินร้ายแรง” โดยเฉพาะชนกลุ่มน้อย คนผิวสีและละติน และ “ฮิวสตัน” เป็นเมืองที่เผชิญผลกระทบหนักหน่วงที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม โควิด-19 แผลงฤทธิ์ ครอบครัวอเมริกันในเมืองใหญ่เจอ ‘ปัญหาการเงินร้ายแรง’

  • ทั่วโลกติดโควิดทะลุ 28.6 ล้านคน ‘หมอธีระ’ เชื่อนักบอลติดเชื้อจากในประเทศ

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ 12 ก.ย. โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วโลกล่าสุด 12 กันยายน 2563 ติดเพิ่มขึ้นมากถึง 328,920 คน ตายเพิ่ม 5,790 คน ยอดรวมตอนนี้ 28,617,175 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดโควิดทะลุ 28.6 ล้านคน ‘หมอธีระ’ คาดนักบอลติดเชื้อจากในประเทศ

นักฟุตบอล12963

  • สรุปกรณี ‘นักบอลทีมบุรีรัมย์’ ติดโควิด จับตากลุ่มเสี่ยง 43 ราย!

กระทรวงสาธารณสุข ตรวจพบนักฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ชาวอุซเบกิสถาน ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 1 รายก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ส่วนเพื่อนร่วมทีมไม่พบเชื้อ ขณะนี้ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากักกัน ติดตามผู้สัมผัสที่เหลือเข้ารับการตรวจหาเชื้อ พร้อมปรับการตรวจหาเชื้อเพิ่ม เป็นก่อนการแข่งขัน ระหว่างฤดูกาล และปิดฤดูกาล เพื่อสร้างความมั่นใจประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรุปกรณี ‘นักบอลทีมบุรีรัมย์’ ติดโควิด จับตากลุ่มเสี่ยง 43 ราย!

  • ‘ไทยลีก’ สั่งเลื่อน 3 คู่ หลังเจอนักเตะ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ติดโควิด

สมาคมฟุตบอลไทย ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ไทยลีก 3 คู่ รอตรวจซ้ำ หลัง “อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ” นักเตะชาวอุซเบกิสถาน สังกัด “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ถูกตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 หลังตรวจคัดกรอง ก่อนที่จะเริ่มเปิดการแข่งขัน 1 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทยลีก’ สั่งเลื่อน 3 คู่ หลังเจอนักเตะ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ติดโควิด

  • รมว.ต่างประเทศอาเซียน 10 ประเทศ ยืนยันผนึกกำลัง ‘ต้านโควิด-19’

ในการประชุม รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนครั้งที่ 53 รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน จาก 10 ประเทศสมาชิก ของ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ยืนยันคำมั่นสัญญา ที่จะส่งเสริมความร่วมมือ ทั้งภายในกลุ่ม และ กับพันธมิตร เพื่อรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รมว.ต่างประเทศอาเซียน 10 ประเทศ ยืนยันผนึกกำลัง ‘ต้านโควิด-19’

นักฟุตบอล11963

  • เปิดไทม์ไลน์นักเตะ ‘ทีมบุรีรัมย์’ ติดโควิด พบเชื้อหลังกักตัว 14 วัน

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวกรณีนักฟุตบอลชาวอุซเบกิจสถาน ตรวจพบว่า มีเชื้อโควิด จากการวางระบบการตรวจหาเชื้อโควิด ในไทยลีก จากระบบเฝ้าระวังเชิงรุก ที่วางไว้ค้นหาเพื่อความปลอดภัย ชี้นักฟุตบอลคนดังกล่าวได้รับการตรวจตามระบบและผ่านการกักตัว ที่ รร.อนัทราริเวอไซด์ กทม. ไม่พบเชื้อทั้ง 2 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดไทม์ไลน์นักเตะ ‘ทีมบุรีรัมย์’ ติดโควิด พบเชื้อหลังกักตัว 14 วัน

  • ‘กรมควบคุมโรค’ เร่งตรวจสอบ เหตุผู้เดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น ‘ติดโควิด’

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เร่งติดตามกรณีผู้เดินทางจากประเทศไทย  ไปที่ประเทศญี่ปุ่นพบการติดเชื้อโควิด 19 โดยมีการประสานไปยังจุดประสานงานกฎอนามัยระหว่างประเทศ ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อสอบสวนโรค และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรมควบคุมโรค’ เร่งตรวจสอบ เหตุผู้เดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น ‘ติดโควิด’

  • ‘อนุทิน’ ย้ำคนไทยต้องได้วัคซีนโควิด-19 เป็นกลุ่มประเทศแรก

การประชุมติดตามความก้าวหน้าการวิจัยพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย และแผนการสนับสนุน ซึ่งมีทีมผู้ผลิตวัคซีน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่ายังยืนยันเป้าหมายเดิมที่คนไทย ต้องได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มประเทศแรกของโลก ซึ่งได้มอบหมายให้สถาบันวัคซีนไปดูแลภารกิจข้างต้นแล้ว โดยครม.อนุมัติงบเบื้องต้นมาให้ 1,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ย้ำคนไทยต้องได้วัคซีนโควิด-19 เป็นกลุ่มประเทศแรก

อริยะ1

  • ‘ตกงานรวด 140 ชีวิต’ โรงงานผลิตกางเกงยีนส์ส่งออก เจ๊งเซ่นโควิดอีกราย

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กระทบอย่างไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะการทยอยปิดกิจการ ที่ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด โรงงานอริยะการทอ เลขที่ 19/9 หมู่ 4 คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งผลิตกางเกงยีนส์ เพื่อส่งออกไปยังยุโรป ได้ประกาศปิดกิจการไปอีกราย ส่งผลให้คนงาน 140 ชีวิต ตกงานทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ตกงานรวด 140 ชีวิต’ โรงงานผลิตกางเกงยีนส์ส่งออก เจ๊งเซ่นโควิดอีกราย

  • ดัชนีภาวะเศรษฐกิจเดือน ส.ค. ปรับตัวดีขึ้น รับคลายล็อกดาวน์

ดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทย (KR-ECI) และดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทยในอีก 3 เดือนข้างหน้า (3-month Expected KR-ECI) ปรับตัวเพิ่มขึ้นในการสำรวจช่วงเดือนสิงหาคม 2563 โดยในปัจจุบัน ครัวเรือนไทยมีความกังวลลดลงต่อภาวะการจ้างงาน เนื่องจากมีมาตรการภาครัฐที่สนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดัชนีภาวะเศรษฐกิจเดือน ส.ค. ปรับตัวดีขึ้น รับคลายล็อกดาวน์

  • ถังไม่แตก! ยันพร้อมจ่ายเงินเบี้ยยังชีพ ‘ผู้สูงอายุ-คนพิการ’ 22 ก.ย.นี้

อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ยืนยันไม่มีถังแตกแน่นอน ยืนยันกับพ่อแม่พี่น้องได้เลย ลูกหลานบอกคุณพ่อคุณแม่คุณลุงคุณป้าคุณตาคุณยายได้เลย ว่ารัฐมีเงินจ่ายเบี้ยยังชีพแน่ ฝากบอกคุณลุง คุณป้า อย่าได้ตกใจ ไม่ต้องห่วง เรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ และคนพิการ เดือนกันยายนที่ได้ล่าช้า ตอนนี้ สถ. ประสานกับกรมบัญชีกลางใกล้ชิด ภายในไม่เกินวันที่ 22 กันยายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ถังไม่แตก! ยันพร้อมจ่ายเงินเบี้ยยังชีพ ‘ผู้สูงอายุ-คนพิการ’ 22 ก.ย.นี้

11 Sep Quarantine Sites 01 1

11 Sep ComeBack Thai01 01 1

11 Sep ComeBack Thai02 01 1

Avatar photo