Politics

‘ชวน’ ยันสภาไม่มีคนติดโควิด! ชม ‘ภูมิใจไทย’ สวมหน้ากากอนามัยตลอด

“ชวน” ยืนยัน “รัฐสภา” ไม่มีคนติดโควิด พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ และ ส.ส. ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ชม “ภูมิใจไทย” สวมหน้ากากป้องกันตลอด

ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีมีสื่อออนไลน์แชร์ข่าวว่า รัฐสภา มีผู้ติดไวรัสโควิด ว่า ยังไม่มีการรายงานว่า มีคนติดเชื้อ แต่เห็นการสวมหน้ากากป้องกันโควิดในสภาลดลง ทั้งนี้เรามีการเฝ้าระวังป้องกัน มีจุดคัดกรอง แต่ปัจจุบัน พบว่า มีผู้ติดตามนักการเมืองเข้ามามากขึ้น จึงพยายามย้ำเตือนเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ให้ประมาท และดูแลให้ดีที่สุด

สภา1096311

“แม้ว่าวันนี้จะปลอดภัยอยู่ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะตลอดรอดฝั่งหรือไม่ เพราะถ้าติดมาก็จะมีปัญหา จะเห็นว่าการนั่งในสภา จะใกล้ชิดกัน และเมื่อวาน (9 ก.ย.) นายกรัฐมนตรี ก็พูดว่า ในห้องประชุมมีคนน้อย ซึ่งเป็นเจตนาให้อยู่เฉพาะผู้ที่จะอภิปราย” นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า มีผู้ติดตาม ส.ส.มากขึ้น จะต้องมีมาตรการดูแลที่เข้มขึ้นหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้เคยเตือนไปแล้ว และทุกคนต้องเข้าใจว่า ความร่วมมือเรื่องการป้องกันต้องทำอยู่ แต่อาจจะลดความเคร่งครัดลงไป เพราะหลายคนวางใจ สังเกตดูจากในห้องประชุม ที่เมื่อก่อนจะมีการสวมหน้ากากเกือบทุกคน แต่ในระยะหลังมีการสวมหน้ากากลดน้อยลง

ที่ผ่านมาจะมีเพียง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ยังสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในห้องประชุม อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทราบรายละเอียดการปล่อยข่าวเรื่องนี้ แต่ในส่วนสภา จะมีข่าวหรือไม่ก็ตาม ความไม่ประมาทและมาตรการที่เคร่งครัดต้องทำอยู่ตลอด และเมื่อวาน (9 ก.ย.) มีการพูดคุยให้ระมัดระวังโควิด เพราะสมาชิกเริ่มหย่อนยานแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo