Politics

‘กองทัพ’ ตามติดสถานการณ์ชุมนุมใหญ่ ‘ปลดแอก’ 19 ก.ย. 63

“กองทัพ” ตามติดสถานการณ์ชุมนุมใหญ่ “ประชาชนปลดแอก” 19 ก.ย. 63 จับตา! “บิ๊กแดง” ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกนัดสุดท้ายก่อนเกษียณ

พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบกและเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มประชาชนปลดแอกในวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ว่า “กองทัพติดตามสถานการณ์อยู่”

ปลดแอก

ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวกองทัพเตรียมทำการปฏิวัติรัฐประหารว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมตอบว่าอย่างไร เขาไล่ให้สื่อกลับบ้าน เรื่องนี้ขอให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ เพราะท่านเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนายกรัฐมนตรีพูดว่าอย่างไร สื่อเป็นคนถามเองก็ทราบดี

สำหรับกรณีที่มีความพยายามโยงเรื่องการขนกำลังพลและยุทโธปกรณ์เพื่อการฝึกของกองทัพบกกับการปฏิวัติรัฐประหาร พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมาเป็นการฝึกภาคสนามของหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วกองทัพบก (RDF)

เมื่อถามย้ำว่า แต่ภาพ ผบ.ทบ. ไปดูการฝึกทำให้คนเลยยิ่งลือกันไปใหญ่ พล.อภิรัชต์ กล่าวว่า ก็ไปตรวจการฝึก RDF

บิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

รายงานข่าวเปิดเผยว่าว่า ในวันที่ 11 กันยายน 2563 เวลา 9.00 น. จะมีการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) วาระพิเศษ ระดับผู้บังคับกองพันและผู้บังคับการขึ้นไปทั่วประเทศ

การประชุมดังกล่าวถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของ พล.อ.อภิรัชต์ ก่อนเกษียณอายุราชการ ซึ่งต้องจับตาว่า พล.อ.อภิรัชต์ จะมีการสั่งการทิ้งทวนเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของกองทัพในช่วงที่เกิดการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทั่วประเทศและการโจมตีในโลกออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo