Politics

‘ปารีณา’ ตะเพิด ‘ส.ว.’ อยากปิดสวิตช์ไปลาออก เพราะตัวเองก็เกาะ รธน.60 เข้าสภา

“ปารีณา” จวก “ส.ว.” เกาะรัฐธรรมนูญปี 60 เข้าสภา แต่ไม่เลือกนายกฯ เข้าข่าย “ดัดจริต” อยากปิดสวิตช์ตัวเอง แนะนำให้ลาออก

วันนี้ (8 ก.ย. 63) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่มีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ส่วนหนึ่งออกมาสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 เพื่อตัดอำนาจ ส.ว. ในการร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

โพสต์มีเนื้อหาหลักว่า ส.ว. กลุ่มนี้ก็ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ก็ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ในการร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่เห็นด้วย หรือต้องการแก้ไขอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ก็ควรลาออก เพราะเป็นการเนรคุณประชาชนที่ลงประชาชนมติให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ว.

สำหรับข้อความทั้งหมดเป็นแบบนี้

“พลเอกประยุทธ์ เห็นความสำคัญ และประกาศสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ #อย่างเต็มที่ และเปิดทางพรรคการเมืองทุกพรรคดำเนินการเรื่องนี้กันเอง

ส่วน ส.ว. ที่ออกมาเคลื่อนไหว อย่างไม่กระดากละอาย คิดว่า เคลื่อนไหวแล้วหล่อ เอาใจกระแสคนบางกลุ่มที่เค้าไม่เห็นด้วย ใช้ตรรกะแบบไม่มียางว่า ถ้าไม่เลือกนายกแล้ว คุณคือชอบธรรม ไปต่อได้ สามารถนั่งเก้าอี้ ส.ว. ได้อย่างสง่า คือดัดจริต  ทำเป็นไม่รู้ที่มาที่ไปของตัวเอง

รัฐสภา158621

ถ้าวันนั้นพูดแบบนี้ จะปิดสวิตช์ พวกคุณยังจะมีหน้าเข้าสภาไหม ตอนนั้นไม่พูดสักคำ ถ้าคุณคิดว่า ส.ว. ไม่ควรเลือกนายกตอนนั้นเข้ามาทำไม จะแสร้งทำเป็นไม่รู้ ทั้งที่ตนเองมาจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้

วันนี้ ประชาชนที่ลงประชามติให้กับรัฐธรรมนูญปี 60 ได้เห็นคนลืมตัว วัวลืมตีน คนเนรคุณประชาชน พวกคุณไม่ได้เลือกตั้งเข้ามาในสภา แต่เมื่อคุณสามารถเข้าสภามาด้วยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แล้วเมื่อพวกคุณไม่เห็นด้วย #ต้องลาออกเท่านั้น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo