Politics

มาตามนัด! สนท. ทุบศาลโชว์หน้าเรือนจำ รวมตัวให้กำลัง ‘อานนท์-ไมค์’ ต่อเนื่อง

สนท. ระดมมวลชน ร่วมชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นวันที่ 3  ให้กำลังใจ และเรียกร้องปล่อยตัว “อานนท์-ไมค์” โดยไม่มีเงื่อนไข แสดงความกังวล 2 แกนนำโดนห้ามเยี่ยม

วันนี้ (6 ก.ย.) ที่หน้า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มวลชนจำนวนหนึ่ง ได้มารวมตัวกัน ภายใต้การนำของกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) เพื่อให้กำลังใจ และเรียกร้องให้ศาลปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตยอย่างไม่มีเงื่อนไข

EhOXtjjUcAQbwYg

ในการชุมนุมที่มีขึ้นวันนี้ เป็นวันที่ 3 แล้วนั้น แกนนำได้ขึ้นปราศรัย  แสดงความเป็นห่วงในสวัสดิภาพ และความเป็นอยู่ของบุคคลทั้ง 2 ที่ยังไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมพูดคุย หรือฝากของเข้าไปให้ได้ พร้อม ระบุว่า คนที่พูดความจริงไม่ควรถูกกล่าวหาว่า ยุยงปลุกปั่น

นอกจากนี้ ยังมีการนำศาลจำลองมาตั้ง เพื่อแสดงการ “ทุบศาล” โดยมี น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก นายกรกช แสงเย็นพันธ์  และ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์  3 ผู้ต้องหาร่วมในคดีชุมุนุมเยาวชนปลดแอก ร่วมกันทุบศาลจำลอง

EhOdttLUYAAZhwg

EhOdttLVkAIyiXP

น.ส. สุวรรณา กล่าวถึงการทุบศาลจำลองนี้ว่า  เปรียบเหมือนคดีการเมือง ที่หมายจับหมายเรียกมาอย่างรวดเร็ว ต่างกับคดีใหญ่คดีอื่นๆ และระบุว่า ความยุติธรรมไม่มีอยู่จริงในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ที่เห็นต่างกับนักการเมืองในปัจจุบัน

ภาพ : ทวิตเตอร์ @iLawFX

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo