Politics

โดนแล้ว! ผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ #ตามหาลูกประยุทธ์ ถูกหมายเรียก

โลกออนไลน์แชร์ ข้อความขอความช่วยเหลือ ผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจออกหมายเรียก ในข้อหาหมิ่นประมาท 2 บุตรสาวฝาแฝดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

จากกรณีที่ น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา ลูกสาวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มอบหมายให้นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ขอให้ตรวจสอบดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท กับบุคคลที่กล่าวหาพาดพิง ทำให้เกิดความเสียหายทางโชเชียลมีเดียประมาณกว่า 100 คน หลังมีผู้สนับสนุนฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์โดยใช้แฮชแท็ก #ตามหาลูกประยุทธ์ โจมตีลูกสาวทั้งสอง

e1133

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @LukfahK โพสต์ภาพหมายเรียกของ สน.นางเลิ้ง ลงวันที่ 3 กันยายน ระบุชื่อผู้ต้องหาคือ นายพฤทธิกร (ขอสงวนนามสกุล) ต้องหาว่าหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 โดยให้มาพบกับ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ในวันที่ 14 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น.

นอกจากนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @LukfahK โพสต์ภาพหน้าบัญชีธนาคาร ยังระบุอีกว่า

“ขอความช่วยเหลือค่ะ ตอนนี้ต้องการหลักทรัพย์ในการสู้คดีที่เกิดจาก #ตามหาลูกประยุทธ์ และแนวทางสู้คดีค่ะ เราไม่รู้กฎหมายอะไรมาก หากมีข้อสงสัยหรือต้องการรายละเอียดทักหาเรา และพี่ @pruetthigon คนนี้ที่โดนคดีได้เลยนะคะ โปรดช่วยรีทวีตนี้ทีค่ะ ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ขอบคุณค่ะ”

e11

ขณะที่ ทวิตเตอร์ของ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ก็ได้ทวีตถึงกรณีที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์อีกรายหนึ่ง  ที่ถูกหมายเรียกในคดีเดียวกันนี้ โดยระบุว่า

“ผู้ใช้ทวิตแจ้งศูนย์ทนายฯ ว่า ได้รับหมายเรียกจากสน.นางเลิ้ง ให้ไปรับทราบข้อหาคดีหมิ่นประมาทลูกสาวพล.อ.ประยุทธ์ โดยในหมายระบุทั้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทั้งที่ตาม #พรบคอม ม.14 (1) ระบุไว้ว่าไม่ใช้กับความผิดฐานหมิ่นประมาท จึงต้องจับตาการแจ้งข้อหาในคดีนี้”

e123

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo