Politics

‘บิ๊กป้อม’ห่วงเด็กพิการ เร่งสร้างอาคารเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพเด็ก

“ประวิตร” ห่วงใยเด็กพิการ มอบปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดสร้าง อาคารเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ “โครงการค่ายศิลปะเพื่อมวลมนุษย์” ส่ง  เป็นกำลังสำคัญ ของสังคม สู่อนาคต

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีลงเสาเอก อาคารเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ “โครงการค่ายศิลปะเพื่อมวลมนุษย์” ณ Art for All Village ถนนประชาร่วมใจ 31 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

เด็กพิการ1

 

พล.อ.ณัฐ กล่าวเปิดงานพิธีลงเสาเอก อาคารเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ “โครงการค่ายศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ ” ว่าพล.อ.ประวิตร ให้ความสำคัญมากกับโครงการนี้ เพราะถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ ที่สามารถรวบรวมบุคคลทั้งผู้ไม่พิการ และผู้พิการ ทุกประเภทมาร่วมกิจกรรมเดียวกัน มาใช้ชีวิตร่วมกัน สามารถเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมกัน ที่สำคัญได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน และมั่นคง ถึง 24 ปี เชื่อว่าคนเราทุกคนสามารถเรียนรู้ และพัฒนาได้ เด็กพิการก็มีความสามารถเรียนรู้ได้ ปรับตัวได้เช่นกัน กิจกรรมศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ จึงเป็นเวทีหนึ่งที่จะให้เยาวชนได้แสดงออก ช่วยให้ได้มีโอกาส มีคนเข้าใจและร่วมมือ ช่วยกันสนับสนุน การที่ได้ร่วมกิจกรรมกับคนพิการทำให้เห็นว่า คนพิการมิได้ต้องการความสงสาร แต่เขาต้องการโอกาสที่จะแสดงความสามารถและไม่เป็นภาระ ต่อครอบครัวหรือสังคม

เด็กพิการ3

ปัจจุบัน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) มีนักเรียน นักศึกษาพิการ ที่เรียนจบระดับปริญญามากขึ้น มีการฝึกอาชีพคนพิการ มี กฎหมายให้หน่วยงานรับคนพิการเข้าทำงาน และเรามีงาน friendly Design ที่มีการออกแบบ ให้เหมาะสมสำหรับคนพิการมากขึ้น นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สังคมไทย มีการสนับสนุนคนพิการให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้สะดวกยิ่งขึ้น ทำให้เด็กพิการสามารถเป็นกำลังสำคัญที่มีค่ายิ่ง ต่อสังคมและประเทศชาติ ในอนาคตได้ต่อไป

เด็กพิการ

พล.อ.ณัฐ ได้ขอบคุณ ศ.ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ และคณะ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้มีส่วนสำคัญในการจัดกิจกรรม และให้การสนับสนุนโครงการเพื่อประโยชน์แก่สังคมในครั้งนี้ อย่างน่าภาคภูมิใจ พร้อมขอเชิญชวนให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนภาคประชาชน ได้ร่วมกันให้การสนับสนุน และยังช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”ด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight