Politics

เตรียมตัวดีๆ! ‘การุณ’ อดีต ส.ว. ฟันธง รัฐประหารมาแน่

“การุณ ใสงาม” อดีตส.ว. ลั่น “รัฐประหารแน่นอน” เตรียมตัวให้ดี ยอมรับ ตอนนี้ขี้ขลาดมาก ไม่เหมือนกับเมื่อ 40 ปีที่แล้ว  ขอเดินตาม 

วันนี้ (5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายการุณ ใสงาม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว การุณ ใสงาม กล่าวถึงเรื่องการเมือง โดยแสดงความเชื่อมั่นว่า จะเกิดรัฐบาลประหารขึ้นอย่างแน่นอน

รัฐประหาร

“ผมเชื่อว่าจะมีรัฐประหารแน่นอน ขอวางเดิมพันด้วย เขากระโดง กับเขาพนมรุ้ง  #เตรียมตัวดีๆ”

“การต่อสู้เปิดเผย เป้าหมายเปิดเผย ท่ามกลางการต่อสู้ อาจปรับปรุงเป้าหมายได้ จึงจำเป็นต้องปรุงแต่งยุทธศาสตร์ และ ยุทธวิธี ให้สอดรับกันเพื่อชัยชนะ”

“40 ปี ที่ผ่านมา ผมกล้าพูด กล้าทำมากกว่านี้ เพราะผมมีปืนและร่วมอยู่กับกองทัพปลดแอกประชาชนฯยอมรับว่าวันนี้ผมขี้ขลาดไปมาก #ขอเดินตามครับ”

ทั้งนี้ นายการุณ ใสงาม เคยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อปี 2526, 2529 และ 2538 โดยอยู่ในสังกัด พรรคประชาธิปัตย์ มาโดยตลอด ก่อนที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งแรกที่มีการเลือกตั้งเมื่อปี  2543

ภายหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 นายการุณได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550

ต่อมาในปี  2550 เข้าร่วมสังกัดพรรคประชาราช ได้รับตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรค แต่ลาออกเมื่อ เดือนตุลาคม 2550 และไปสังกัด พรรคมัชฌิมาธิปไตย พร้อมกับกลุ่มของ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ในการเลือกตั้งในปลายปี  2550 นายการุณได้ลงสมัครในระบบสัดส่วน กลุ่ม 4 ลำดับที่ 2 ในสังกัดพรรคมัชฌิมาธิปไตย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง และในวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2551 ได้ลงสมัครนายกเทศมนตรีตำบลประโคนชัย บ้านเกิดอีกครั้ง ก็ไม่ได้รับเลือกตั้ง

ช่วงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปี 2551 นายการุณ ได้เข้าร่วมขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว.ยโสธร และ นายอธิวัฒน์ บุญชาติ แกนนำอีสานกู้ชาติ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นักการเมืองจากจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าร่วมชุมนุมกับ พลตรีจำลอง ศรีเมือง และ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชนชนเพื่อประชาธิปไตย

ในปี  2551 ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคมัชฌิมาธิปไตย

โฆษกกลาโหมชี้ “รัฐประหาร”ข่าวเท็จ

การแสดงความเห็นดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำกระแสกการก่อรัฐประหาร ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยในครั้งนั้น พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวลือรัฐประหารว่า “เป็นข่าวเท็จ”

โดยเฉพาะสถานการณ์ของประเทศปัจจุบัน ที่มีความซับซ้อน และละเอียดอ่อน จึงมีความพยายามสร้างข่าวเท็จ ปลุกให้เกิดความหวาดระแวงกันในสังคมมากขึ้น

ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย จึงจำเป็นต้องใช้ดุลยพินิจรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องอย่างรอบด้าน โดยขอให้หนักแน่น เชื่อมั่นกันและกัน พร้อมรวมใจไทยสร้างชาติ แก้ปัญหาดังกล่าวไปด้วยกัน

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า วันนี้แหล่งข่าวระดับสูงกองทัพบกระบุว่า เรื่องนี้เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ยืนยันว่ากองทัพไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองถือว่ายังคงปกติ และรัฐบาลก็ยังสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ตามปกติ โดยไม่ได้มีปัญหาอะไร

อีกทั้ง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หรือ บิ๊กแดง ก็ไม่ได้มีการสั่งการอะไ รเป็นพิเศษ ทุกอย่างยังปกติ รวมถึงในแวดวงทหาร ก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ เชื่อว่า ข่าวลือที่เกิดขึ้น เป็นเพียงการโพสต์ปลุกกระแสมวลชน ในโซเชียลมีเดียเท่านั้น

“ไพศาล” บอกคนต่างประเทศปล่อยข่าวลือ

ขณะที่ นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol แสดงความคิดเห็นว่า

แก๊งล้มเจ้าที่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ปล่อยข่าวเท็จ และให้ลิ่วล้อพูดบนเวทีพวก 10 ข้อว่า จะมีการอนญาตให้ทำรัฐประหาร

โกหกทั้งนั้นครับ

ไม่เคยมีใครอนุญาตให้ทำรัฐประหาร

และลมฟ้าอากาศตอนนี้ การรัฐประหารเป็นแค่ข่าวลือ จากขบวนการ 10 ข้อนี่แหละครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo