Politics

แค่ข่าวลือ!! ‘นฤมล’ ปัดถูกโยกนั่ง ‘รมช.คลัง’

แค่ข่าวลือ!! “นฤมล” ปัดถูกโยกไปรับตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง” ชี้เป็นการคาดเดาทั้งสิ้น พร้อมขอทำหน้าที่ “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน” ให้ดีที่สุด

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ปฎิเสธถึงกระแสข่าว การโยกไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยระบุว่า เป็นการคาดเดาทั้งสิ้น ทั้งที่ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้มาทำงานด้านแรงงานก่อน

นฤมล4963

นางนฤมล กล่าวว่า เวลานี้กำลังวางแผนงานไว้หลายอย่าง และจะตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ทั้งหนี้นอกระบบของผู้ใช้แรงงาน ที่ต้องร่วมกับกระทรวงการคลัง ดำเนินการโครงการหนี้นอกระบบ ผ่านธนาคารออมสิน วงเงินช่วยเหลือ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งผ่าน ครม.ไปแล้ว และกำลังจะนำเสนอโครงการเข้าสู่ ครม. และขออนุมัติเพิ่มเติมอีก 1 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมาให้สินเชื้อแก้หนี้นอกระบบ

ด้านแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า ขณะนี้ พล.อ.ปรระยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตัดสินใจ เลือกใครมาดำรงตำแหน่งในเวลานี้ แม้จะมีชื่อจากคนในพรรคพลังประชารัฐ หรือ คนนอกก็ตาม เนื่องจากนายกฯ เห็นว่า เพิ่งจะปรับครม. ประยุทธ์ 2/2 ได้ไม่ถึงเดือน ดังนั้น จึงไม่ใช่ช่วงเวลาเหมาะสม และการลาออกของนายปรีดี ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการขับเคลื่อนงานด้านเศรษฐกิจ เพราะนายกฯ มีทีมที่ปรึกษา โดยเฉพาะคณะกรรมการบริการสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือ ศบศ. ที่ยัง สามารถทำงานได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo