Politics

สิระจะไม่ทน! เจอตรวจสอบกลับ ลาออกทันที กมธ.ปปช.

“สิระ” ประกาศลาออก กมธ.ปปช. บอก รับไม่ได้ “เสรีพิศุทธ์” จะตรวจสอบตัวเอง หากไปตรวจคนอยู่ในคลิปตบทรัพย์ ฝากถาม ไปคิดมาใหม่ดีไหม เป็นอย่างนี้ แล้วประเทศไทยจะอยู่อย่างไร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การยุติธรรม การกฎหมาย และสิทธิมนุษยชน และกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าววันนี้ (2 ก.ย.) ถึงกรณีที่ได้เห็นคลิปชายคนหนึ่งที่ไปตบทรัพย์ ว่า ตนจะปกป้องบุคคลบริสุทธิ์ และตรวจสอบคนชั่ว

sira

แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ บอกว่าหากตนตรวจสอบ แล้วเขาจะตรวจสอบตนนั้น ตนขอฟ้องประชาชนว่า ตนกำลังตรวจสอบคนที่กระทำความผิด หรือกรรโชกทรัพย์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้มีความผิดทางอาญา และไม่ได้รับการลงโทษ ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้นตนสงสัยว่านี่เป็นการปกป้องกันหรือ มีอคติหรือไม่

“วันนี้ผมจะทำหนังสือลาออกจากกรรมาธิการ ป.ป.ช. ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน เพราะหากเป็นเช่นนี้ผมทำงานร่วมกับท่านไม่ได้ การที่ผมจะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร แล้วบอกจะตรวจสอบผม หากมีการพิจารณาเรื่องนี้ ผมขอประกาศลาออก ไม่สามารถทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในกรรมาธิการ ป.ป.ช.ได้”

นายสิระ บอกด้วยว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรจะช่วยตนตรวจสอบหรือไม่ ให้กลับไปคิดดู แล้วให้สังคมคิดด้วยว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรจะมาช่วยตน ตรวจสอบตี๋ใส่แว่น หรือ ห้ามตรวจสอบตี๋ใส่แว่นคนนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรพิจารณาใหม่ว่า มาร่วมมือกับตนดีกว่าไหม เพื่อประชาชน เพื่อสังคม และเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และขอฝากถึงประธาน กมธ.ป.ป.ช.ว่า อย่างนี้ตนตรวจสอบใครไม่ได้ใช่ไหม ประเทศไทยอยู่อย่างไร จะมีกรรมาธิการปราบปรามทุจริต และประพฤติไม่ชอบได้อย่างไร ตนเสียใจวันนี้ แต่ไม่ได้เสียใจที่จะมาตรวจสอบตน แต่เสียใจกลไกของรัฐ กลไกของกรรมาธิการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo