Politics

‘ไทยภักดี’ บุกสถานทูตญี่ปุ่น จี้จัดการ ‘ปวิน’

กลุ่ม ไทยภักดี บุกยื่นหนังสือ ที่สถานทูตญี่ปุ่น  ยื่นข้อเรียกร้อง 4 ประการ จี้รัฐบาลโตเกียวจัดการ “ปวิน” ระบุ บิดเบือนข้อมูล อาจทำสังคมไทยแตกแยก 

วันนี้ (31 ส.ค.) นายอัครกฤษ นุ่นจันทร์ ตัวแทนกลุ่มไทยภักดี พร้อมคณะ เดินทางไปยัง สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ เข้ายื่นหนังสือ 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น เสนอข้อเรียกร้อง 4 ประการ เพื่อขอให้รัฐบาลญี่ปุ่นมีมาตรการจัดการกับ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

paa

เนื่องจากเป็นผู้ที่นำเสนอข้อมูล บิดเบือนต่างๆ เกี่ยวกับสถาบัน ไปเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ จนอาจก่อให้เกิดความแตกแยก ในสังคมไทย โดยขอให้รัฐบาลญี่ปุ่นหยุดยั้ง และตรวจสอบพฤติกรรม ของนายปวิน

ในการเดินทางไปยังสถานทูตญี่ปุ่นครั้งนี้ มีกลุ่มประชาชนประมาณ 10 ราย แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ผูกริ้บบิ้นลายธงชาติ และห้อยนกหวีดคอยชูป้ายให้กำลังใจนายอัครกฤษด้วย ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นออกมารับหนังสือ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของ ตำรวจ สน.ลุมพินี

นายอัครกฤษ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทย มีการแอบแฝงการโจมตีสถาบัน อย่างไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งกลุ่มที่ประท้วง ได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถาบันอย่างบิดเบือน และไม่ตรงกับข้อเท็จจริง จากสื่อสังคมออนไลน์

นายปวิน ได้ป้อนข้อมูลที่เป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเกลียดชัง และสร้างความแตกแยก ของคนในสังคมไทย จึงเสนอข้อเรียกร้องให้รัฐบาลญี่ปุ่น ดำเนินการตามข้อเรียกร้องของกลุ่ม

ไทยภักดี

4 ข้อเรียกร้องยื่นต่อสถานทูตญี่ปุ่น 

  • ดำเนินการไม่ว่าวิธีใดเพื่อหยุดนายปวิน ที่ใช้ญี่ปุ่นเป็นฐานในการโจมตี และสร้างความแตกแยกขึ้นในประเทศไทย
  • ตอบคำถามประชาชนชาวไทย ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นอนุญาตให้นายปวิน พำนักอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นในฐานะอะไร
  • ตรวจสอบการสอนของนายปวิน ในมหาวิทยาลัย ในเกียวโต เพื่อไม่ให้นำแนวคิดไปปลูกฝังแก่เยาวชนญี่ปุ่น ป้องกันไม่ให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคมญี่ปุ่นอย่างที่กระทำต่อประเทศไทย
  • ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายปวิน ว่า รับเงินจากบุคคลภายนอกประเทศแล้ว ใช้ประเทศญี่ปุ่นเป็นฐานปฏิบัติการ โจมตีประเทศไทยหรือไม่

“เมื่อปีที่แล้ว ลูกผมยังกราบไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ แต่เพราะการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างผม กับลูกห่าง จนไม่ได้พูดคุยกันเลย” นายอัครกฤษ กล่าวทิ้งท้าย

ไทยภักดี
ภาพ : ทวิตเตอร์ @tigeryellowlive

5 จุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง ‘ไทยภักดี’

การเข้ายื่นหนังสือข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) กลุ่ม ไทยภักดี ภายใต้การนำของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้นัดรวมตัวสมาชิก และเครือข่าย ที่มีจุดยืนเดียวกัน ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กทม.  เพื่อทำกิจกรรม แสดงจุดยืน ภักดีต่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์  ท่ามกลางบรรยากาศ ที่เป็นไปอย่างคึกคึก มีประชาชนทยอยเดินทางมาเรื่อยๆ  แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ในกิจกรรมครั้งนี้ กลุ่ม ไทยภักดี ได้ประกาศจุดยืน 5 ข้อ และ ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ โดยปฎิเสธการถูกว่าจ้าง และยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม ไม่ได้ต้องการ ที่จะสร้างม็อบ มาชนม็อบ เพื่อให้เกิดการปะทะ ตามที่มีการโจมตี

จุดยืน 5 ข้อ

  • ปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์
  • สืบสาน รากเหง้า เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ ความเป็นไทย
  • อำนาจควบคุม ตรวจสอบทุนผูกขาด
  • เสริมสร้างความเท่าเทียม ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ในการประกอบอาชีพ ของทุกชนชั้น
  • สร้างรากฐาน ความมั่งคั่งของชาติ อย่างมั่นคง ด้วยระบบเศรษฐกิจ พึ่งพาตนเอง

ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 

  • ต้องไม่ยุบสภา
  • ดำเนินการตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด ต่อทุกกลุ่ม ที่จาบจ้วงสถาบัน
  • ต้องไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2560

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo