Politics

สงสารตำรวจ! นักเขียนระดมทุนซื้อชุดตร.13 นาย โดนสาดสี ลั่นเข้าใจนศ.-เห็นใจชั้นผู้น้อย

นักเขียนอิสระ เปิดระดมทุนช่วยชื้อเครื่องแบบใหม่ให้ตำรวจ 13 คน ที่โดนผู้ชุมนุมสาดสี จนเลอะเครื่องแบบ ระบุ เข้าใจความอัดอั้นตันใจของฝ่ายนักศึกษา แต่ก็เห็นใจตำรวจชั้นผู้น้อยเช่นกัน

จากกรณี กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 100 คน  รวมตัวกันที่ สน.สำราญราษฎร์ หลัง 15 เยาวชนปลดแอก เดินทางเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา ตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรคโดนออกหมายเรียก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลัง พร้อมตั้งแผงเหล็กเป็นแนวกั้นล้อมรอบบริเวณทางเข้าออกอย่างเข้มงวดนั้น

police

ในเวลาต่อมา ปรากฎว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งแถวอยู่บริเวณหน้าแผงกั้น ก่อนที่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอทท่อม บลูส์ จะถือถังสีพลาสติกมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังอยู่อีกชั้นหนึ่ง ก่อนถึงใต้ถุนโรงพัก

ล่าสุด นายธีรภัทร เจริญสุข นักเขียนอิสระ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า

จากกรณีสาดสีใส่เจ้าหน้าตำรวจที่ สน.สำราญราษฎร์ เมื่อเช้าวันนี้ ที่ผ่านมา ผมเข้าใจทั้งความอัดอั้นตันใจของฝ่ายนักศึกษา ที่ถูกคุกคามทุกประการ แต่ก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ต้องเสียเงินตัดชุดใหม่เช่นกัน

ดังนั้น ผมจะไปที่สน.แล้วบริจาคช่วยค่าชุดใหม่ให้ตำรวจครับ โทรสอบถามแล้ว มีเจ้าหน้าที่ 13 คน ที่ได้รับผลกระทบจากสีครับ

ชุดตำรวจใหม่รวมผ้า และ​ค่าตัดประมาณ 2,000 บาท 13 คน ก็ 26,000 บาท ผมลงไว้ก่อนให้ตำรวจ 5 นาย 10,000 บาท ถือว่าทำบุญวันเกิดด้วย ใครจะช่วยสมทบ แจ้งหลังไมค์มาได้ครับ รับเท่าที่ให้ตำรวจจริงครับ ถ้าครบแล้วจะปิดทันที

ล่าสุด ยอดผู้บริจาคครบแล้ว พร้อมปิดรับเป็นที่เรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo