Politics

ทนไม่ได้! ปารีณาร้องสอบจริยธรรม ‘อมรรัตน์’ ส.ส.ก้าวไกล ทวีต #ตามหาลูกประยุทธ์

“ปารีณา” ยื่นเรื่องถึง “ชวน” ร้องสอบ “อมรา” ส.ส.ก้าวไกล กรณีทวีตข้อความ “ตามหาลูกประยุทธ์” ชี้ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ฝ่าฝืนคุณธรรม-จริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างร้ายแรง

วันนี้ (27 ส.ค.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาฯ เพื่อขอให้สอบจริยธรรมนางอมรัตน์​ โชคปมิตต์กุล​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

paree 1
ภาพ : สยามรัฐ

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตามที่ปรากฎตามสื่อต่างว่า นางอมรัตน์ ได้ทวีตข้อความ “#ตามหาลูกประยุทธ์เทรนด์อันดับหนึ่ง twitter วันนี้ ถึงคิวถูกของคุณแล้ว” ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เป็นการใช้ถ้อยคำข่มขู่คุกคาม และเชิญชวนให้ผู้ที่มีความคิดเห็น แนวทางเดียวกับตนเอง ด่าทอ หรือจูงใจให้คุกคามตามที่ตนเองเสนอ ทำร้ายร่างกายอย่างชัดเจน อันเป็นพฤติกรรม ที่ฝ่าฝืนต่อคุณธรรม และจริยธรรม ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างร้ายแรง จึงขอให้สภาผู้แทนราษฎรสอบจริยธรรม นางอมรัตน์

ทั้งนี้ แฮชแท็ก #ตามหาลูกประยุทธ์ เกิดขึ้น หลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งในไทย ตั้งข้อสงสัยว่า ลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีรายได้จากทางใดบ้าง และขณะนี้อาศัยอยู่ที่ใด

แฮชแท็กนี้ ยังถูกใช้เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีหลายฝ่ายโจมตี ทั้งตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ และลูกชายของอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo