Politics

‘บิ๊กป้อม’ เสียงสูง!! ปมใบสั่งเลื่อนการพิจารณาซื้อ ‘เรือดำน้ำ’

“บิ๊กป้อม” เสียงสูง!! ปมใบสั่งเลื่อนการพิจารณาซื้อ “เรือดำน้ำ” ลั่น ไม่มี๊ ใบสั่ง ใบเสิ่งที่ไหน ด้าน “โฆษกกองทัพเรือ” ย้ำแจงเหตุผลความจำเป็นในการจัดซื้อไปหมดแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และ ทุนหมุนเวียน ออกมาเปิดเผยว่า อาจมีใบสั่งจากทางรัฐบาลให้เลื่อนการพิจารณาการจัดซื้อเรือดำน้ำ ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2564 เมื่อวานนี้ (26 สิงหาคม) ว่า “ไม่มี๊ ใบสั่ง ใบเสิ่งที่ไหนเล่า”

ประวิตร2786311
เมื่อถามย้ำว่า มีส.ส.อ้างว่า มีใบสั่งจากทางรัฐบาลเข้าไป พล.อ.ประวิตร ตอบสวนทันทีว่า เอ้ย! ให้ใครล่ะ ใครบอก โธ่”

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจว่างบดังกล่าวจะผ่านหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ๆ”

ด้าน พล.ร.ท. ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เผยถึงกระแสข่าวคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (กมธ.งบปี64) สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญกองทัพเรือ ชี้แจงประเด็นการจัดซื้อเรือดำน้ำเพิ่มเติม ว่า ก็ขอให้เป็นเรื่องของชั้นกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ไปว่ากัน กับกองทัพเรือ โดยหลังจากนี้จะไม่มีการแถลงข่าวใดๆจากกองทัพ เพราะได้ชี้แจงในการแถลงข่าว เหตุผลความจำเป็นในการจัดซื้อเรือดำน้ำไปหมดแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo