Politics

‘บิ๊กตู่’ ปัดสั่งการเพิ่มกรณี ‘เรือดำน้ำ’ ย้ำ ‘ทร.’ มีความจำเป็น!

“นายกรัฐมนตรี” ปัดสั่งการเพิ่มกรณี “เรือดำน้ำ” ย้ำ!! “กองทัพเรือ” มีเหตุผลและความจำเป็น เมินกรณีโซเชียลปลุกกระแสตามหาบุตรสาว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดซื้อ “เรือดำน้ำ” ของกองทัพเรือ ว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการวิสามัญที่จะมีการพิจารณากันในสภา จะได้ข้อสรุปอย่างไร ก็ต้องรอฟังในการประชุมของคณะกรรมาธิการฯ

ผมไม่จำเป็นต้องไปสั่งการอะไรเพิ่มเติม ซึ่งเท่าที่ฟังการชี้แจงของทางกองทัพเรือ เขาก็มีเหตุผล และความจำเป็น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมาธิการฯ ก็ฝากกราบเรียนว่า ในส่วนของคณะกรรมาธิการฯ ก็ขอให้ความเป็นธรรมด้วย เพราะหลายกระทรวงก็ถูกตัดงบประมาณไปหลายกิจกรรม ทั้งเรื่องของการศึกษา เรื่องเศรษฐกิจ หรือเรื่องต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงบประมาณของประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เรือดำน้ำ2586322

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า กรณีนี้เป็นงบประมาณในส่วนของฝ่ายความมั่นคง และอีกส่วนก็ถูกตัดไปอีก ดังนั้น ก็ลองพิจารณาดูว่า เราจะเดินหน้ากันไปอย่างไร จะหาวิธีการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร และต้องหาวิธีการแก้ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นด้วย

ส่วนกรณีในสื่อสังคมโชเซียลปลุกกระแสให้ตามหาบุตรสาว และมีการเชื่อมโยงอ้างว่า นายกรัฐมนตรีถ่ายโอนเงินให้บุตรสาว ว่า สังคมก็คิดเอาเองแล้วกัน ผมไม่ตอบในเรื่องเหล่านี้ แต่ผมเชื่อมั่นในตัวผมเองว่า ผมไม่ได้ทำอะไรที่เป็นอย่างที่เขากล่าวอ้าง เพราะฉะนั้นผมจะไม่โต้ตอบอะไรทั้งสิ้น

“ประชาชนก็ต้องตัดสินกันเอาเอง และถ้ามันเกิดกับใครจะทํายังไง ความรู้สึกจะเป็นยังไง ท่านก็รู้อยู่แล้ว ผมก็ไม่ไปตอบโต้กับท่าน เพราะถือว่าในเรื่องข้อเท็จจริงผมรู้ตัวของผมว่าผมทำอะไรถูกอะไรผิดอยู่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo