Politics

‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณกำลังใจจากชาวระยอง ลั่นคนไทยต้องช่วยกัน

“นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่ จ.ระยอง พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ ชี้เป็นคนไทยด้วยกันต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้นประเทศไปไม่รอด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังเกิดสถานการณ์โควิด และถือเป็นครั้งแรกของ “ครม.ประยุทธ์​ 2/2” ด้วย

โดยจะมีการประชุม​ ครม. ในวันอังคารที่ 25 สิงหาคม ส่วนในวันนี้​ (24​ ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ และคณะจะลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามความคืบหน้า การดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในโครงการต่างๆ

ประยุทธ์2486321

ทั้งนี้​ เมื่อเวลา 12.45 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน : (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองผู้โดยสาร ที่อาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 โดยมี นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ และนายสาธิต​ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ให้การต้อนรับ และพาตรวจเยี่ยมสถานที่

อย่างไรก็ตามก่อนที่​ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางออกจากสนามบินอู่ตะเภา​ เพื่อไปปฏิบัติภารกิจในจุดหมายต่อไป ได้มีชาวจังหวัดระยอง ประมาณ 10 คน ยืนส่งเสียงร้อง​ “นายกฯสู้ๆ” พร้อมมอบดอกกุหลาบสีเหลืองให้กำลังใจ โดยมีการชูป้ายข้อความระบุด้วยว่า “ขอบคุณนายกฯ ที่เสียสละปกป้องชาติและประชาชนให้อยู่รอดปลอดภัย แก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อนแก้รัฐธรรมนูญ”

ขณะที่​ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “ขอบคุณชาวระยองที่มาให้กำลังใจเราทุกคนถือ เป็นคนไทยด้วยกันต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้น ประเทศไปไม่รอด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ระหว่างลงพื้นที่นายกรัฐมนตรี ได้ใช้รถโฟล์คสีขาว หมายเลขทะเบียน กล 9900 จ.ระยอง เป็นยานพาหนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo