Politics

‘สิระ-ปารีณา’ ประสานเสียง ‘พลาดแล้ว’ เตรียม ‘แจ้งความ-ยื่นเรื่องปธ.สภา’ จัดการ ‘เต้’

“สิระ-ปารีณา” ประสานเสียง “เต้ มงคลกิตติ์” พลาดแล้ว พรุ่งนี้  “สิระ” ประกาศไปแจ้งความ 10 โมงเช้า  ส่วน “ปารีณา” บอกจะไปยื่นเรื่องให้ประธานสภาท สอบจริยธรรมตอนบ่ายโมง ขณะ “เต้ มงคลกิตต์” ลั่น ตัวเองเป็นคนเลือดนักเลง รักความยุติธรรม บอกไม่รู้โพสต์หายไปได้ยังไง

จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความบน เฟซบุ๊กว่า “ไอ้สิระ xx เจอ xx ที่ไหน xx จะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จัก xx น้อยไป” หลังเกิดความไม่พอใจ กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาตอบโต้ นายมงคลกิตติ์อย่างดุเดือด เกี่ยวกับเรื่องที่นายมงคลกิตติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียสละลาออกจากตำแหน่ง เพื่อส่วนรวมก่อนจะเกิดสงครามกลางเมืองนั้น

tps

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงความเห็นว่า การกระทำดังกล่าวของนายมงคลกิตติ์ ถือว่า ไม่มีวุฒิภาวะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งการกระทำเช่นนี้เมื่อออกไปสู่สายตาของประชาชน ทำให้ภาพลักษณ์ของสภาเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกเหมารวมว่า ส.ส.มีนิสัยนักเลงกันทั้งสภา เพราะฉะนั้นวันนี้จะปล่อยให้ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้องไม่ได้

“ในวันพรุ่งนี้ ดิฉันจะไปยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ ว่ามีพฤติกรรมที่เหมาะสมพอที่จะเป็นตัวแทนของประชาชนต่อไปอีกหรือไม่ เพราะหากสมาชิกทั้งสภาจะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป ดิฉันคิดว่าไม่ถูกต้อง ประเทศมีกฎหมายบังคับใช้ วันดีคืนดีนายมงคลกิตติ์ จะลุกขึ้นมาข่มขู่ทำร้ายใครตามอำเภอใจไม่ได้” น.ส.ปารีณา กล่าว

พร้อมกันนี้ น.ส.ปารีณา ยังได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “ปารีณา ไกรคุปต์” โดยระบุว่า

พลาดแล้ว!!!

พรุ่งนี้ 13:00 ปารีณา ร้องประธานสภาผู้แทนราษฏรสอบจริยธรรม สส.เต้

#ลาออกไปยืนหน้าปากซอยเถอะเต้

 

pa1

เช่นเดียวกับ นายสิระ คู่กรณีของนายมงคลกิตติ์ ก็ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “สิระ เจนจาคะ” แจ้งเวลาที่จะเดินทางไปยังสถานีตำรวจ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  โดยระบุว่า

พลาดแล้ว

พรุ่งนี้10.00 น. เจอกันที่ สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีกับ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ

sira

ขณะเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ ก็ได้โพสตฺ์ข้อความถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่า ตัวเองเป็นคนเลือดนักเลง และรักความยุติธรรม ไม่ชอบเห็นใครถูกรังแก ไม่เคยข่มเหงใครก๋อน

mon

พร้อมกันนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังได้ตอบข้อความผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น สอบถามถึงโพสต์ต้นตอของเรื่องที่หายไปแล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้ลบ แต่หายไป เพราะมืออาจไปโดนแบบไม่ตั้งใจ

mon1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo