Politics

‘เต้ มงคลกิตติ์’ ประกาศสงคราม ‘สิระ’ ลั่น เอาให้ฟันร่วงหมดปาก ตามล่าตัวทั่วสภา

“เต้ มงคลกิตติ์” ของขึ้น ประกาศ เจอ “สิระ” ที่ไหน จะอัดให้ฟันร่วงหมดปาก  ลั่น รู้จัก xx น้อยไป ก่อนตามล่าหาตัวทั่วอาคารรัฐสภา ด้าน ส.ส.หลักสี่ ปิดเครื่องหนี บอก จะฟ้องข่มขู่  แฟนเพจเปิดราคาคู่เอก ขณะรองเลขาธิการไทยศรีวิไลย์  ซัดกลับ สิ่งไหนที่ไม่ถูกไม่ควรก็ต้องค้าน ไม่ใช่เลียนายอย่างเดียว 

จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียสละลาออกจากตำแหน่ง เพื่อส่วนรวมก่อนจะเกิดสงครามกลางเมือง จนทำให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาตอบโต้นายมงคลกิตติ์อย่างดุเดือดว่า เป็น ส.ส.ที่มีแต่วีรกรรมสร้างเรื่อง อยากเป็นรัฐมนตรี ขอให้ไปตักนํ้าใส่กระโหลก ชะโงกดูเงา

cover เต้ สิระ

“การเรียกร้องเช่นนี้ต้องการผลประโยชน์อะไรหรือไม่ หรือเพราะเงินหมด เนื่องจากบริจาคเงินเดือน ส.ส.ให้ในสถานการณ์โควิดไปแล้ว หากนายมงคลกิตติ์เงินหมดจริง ก็ติดต่อมาบอกได้ จะช่วยดูแลให้”

นายสิระ ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจกับพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ แต่ก็อยากจะแนะว่า ไปถามตัวเองก่อนว่าสมควรลาออกจาก ส.ส.มากกว่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากรัฐมนตรีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายสิระแถลงเรื่องดังกล่าว นายมงคลกิตติ์ ได้โทรหานายสิระทันที แต่นายสิระไม่รับสาย ซึ่งนายมงคลกิตติ์ก็ยังไม่หยุดโทร และส่งข้อความไปหานายสิระว่า “ถ้าแน่จริงมาเจอกัน” จนนายสิระตัดสินใจปิดเครื่อง ก่อนไปทำภารกิจอื่นข้างนอกรัฐสภา

แต่นายมงคลกิตติ์ ยังไม่หยุดตามหาตัวนายสิระ ภายในอาคารรัฐ  จนกระทั่งมี ส.ส.พรรคเล็กกังวลว่า จะมีเรื่องกันในสภา เพราะนายมงคลกิตติ์ ประกาศออกมาว่า จะไปดักต่อยนายสิระ ที่ทางออกอาคารรัฐสภา จนมีผู้สื่อข่าวส่วนหนึ่งไปดักรอ แต่ก็ไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้น เพราะนายสิระได้ออกจากอาคารรัฐสภาไปแล้ว

เต้ มงคลกิตติ์

จากนั้น ในเวลาประมาณ 17.00 น. นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ไอ้สิระ xx เจอ xx ที่ไหน xx จะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จัก xx น้อยไป” โดยมี ส.ส.พรรคเล็ก เข้ามากดไลค์ข้อความนายมงคลกิตติ์ด้วย อาทิ นายพีรวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม

ส่วนแฟนเพจ เต้ มงคลกิตติ์ ต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลายหลายพันความเห็น มียอดแชร์กว่า 7.7 พันครั้ง ส่วนใหญ่ขอให้นายมงคลกิตติ์ ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ ขณะที่บางส่วนเปิดอัตราต่อรองทันที โดยย้อนสมัยที่นายมงคลกิตติ์ เคยออกมาเปิดเผยว่า สมัยที่เรียน เคยมีเรื่องกับคู่อริ 30 ต่อ 1 มาแล้ว เป็นต้น

ทางด้านนายสิระ กล่าวในเวลาต่อมาว่า ได้เห็นข้อความดังกล่าวที่นายมงคลกิตติ์โพสต์แล้ว และเตรียมดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ ให้สังคมไปตัดสินเอาเองว่า คนที่จะมาเป็นส.ส.มีวุฒิภาวะแบบนี้ได้อย่างไร

ขณะเดียวกัน  นายศยุน ชัยปัญญา รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณี นายสิระ ให้สัมภาษณ์ถึง นายมงคลกิตติ์ ว่า ถือเป็นคำพูดที่ดูถูกหัวหน้าพรรค และพรรคไทยศรีวิไลย์เป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่นายมงคลกิตติ์มีมากกว่า นายสิระแน่ๆ ก็คือความอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่เห็นเงินเป็นใหญ่ จึงทำให้ตน และสมาชิกพรรคต่างยอมรับและนับถือนายมงคลกิตติ์ นอกจากจะนับถือในฐานะหัวหน้าพรรค จึงอยากให้นายสิระ ถอนคำพูดที่มีลักษณะดูถูกเช่นนี้ด้วย

เต้ มงคลกิตติ์

“ผมอยากฝากถามไปยัง นายสิระว่า ตอนที่เป่านกหวีดไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนทำให้เกิดรัฐประหาร ก็ไม่ใช่มาจากการที่ไม่ยอมลาออกหรือ แต่เลือกที่จะชื้อเวลา และยุบสภา แล้วผลเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนปัจจุบัน กำลังที่จะกลับไปเป็นเช่นนั้นหรือเปล่า เพราะท่านบอกจะแก้รัฐธรรมนูญแต่เวลาไม่ได้บอกว่า จะใช้เวลากี่วันกี่เดือน หรือจะยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ก็อาจจะกลับไปสู่วงจรเดิมๆ อยากถาม นายสิระ ว่าต้องการกลับไปเป็นแบบนั้นหรือ”

นายศยุน บอกด้วยว่า การที่พรรคไทยศรีวิไลย์เข้าร่วมรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องเห็นตรงกับรัฐบาลทุกเรื่อง สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ก็สนับสนุน สิ่งไหนที่ไม่ถูกไม่ควรก็ค้าน

“อย่าเลียนายอย่างเดียว ดีครับนาย เห็นชอบครับผม ถูกต้องครับนาย เหมาะสมครับนาย มันไม่ใช้วิสัยของพวกผม ตัวอย่างก็มีให้เห็น  xx ทุกราย ที่มีลูกน้องเชลียร์อย่างเดียว นักการเมืองต้องยึดหลักผลประโยชน์ ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่จะโชว์ป๋า และในฐานะที่เป็นประธานกรรมธิการกฎหมายและยุติธรรมฯ อย่าลืมเรียก ผบ.ตร . มาชี้แจ้งหมายจับของ พ.ต.ท ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ที่โดนศาลฎีกาตัดสินให้จำคุก จนถึงวันนี้ตำรวจยังจับตัวไม่ได้เลย ถามว่าไปถึงไหนแล้ว อย่าจับแต่เด็กที่เห็นต่างด้วย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo