Politics

ลูกผมเอง! ‘สายัณห์’ รับ ‘ลูกสาว’ ร่วมชุมนุมไล่รัฐบาล ย้ำครอบครัวอบอุ่น

“สายัณห์ ยุติธรรม” ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ออกมายอมรับกันตรงๆ ว่า บุตรสาวของตัวเอง เป็นหนึ่งในเยาวชน ที่เข้าร่วมการชุมนุมขับไล่รัฐบาลด้วย

เรื่องราวของ พ่อ กับ ลูกสาว ครอบครัว “ยุติธรรม” ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการที่ นายสายัณห์ ออกมาแสดงความเห็นถึง การชุมนุมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลก่อน โดยบอกว่า

สายัณห์ ยุติธรรม03 01

“ผมไม่เห็นด้วย เด็กมัธยม ยังคิดเองไม่ได้หรอก เพราะผมเอง ตอน ม.3 ยังไถนาอยู่กับควาย นักเรียนที่ออกมาเคลื่อนไหว มีผู้อยู่เบื้องหลังแน่นอน”

สายัณห์ ยุติธรรม01 01

จากนั้น ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาระบุว่า เป็นบุตรสาวของนายสายัณห์ และขอพูดในมุมมองของตัวเอง เพราะกลัวคนเข้าใจว่าเป็นสลิ่ม โดยบอกว่าเมื่อก่อนก็คิดเหมือนพ่อ แต่พอมาเรียนที่กรุงเทพฯ ความคิดก็เริ่มเปลี่ยนไป และเลิกเป็นสลิ่มมาไม่ถึง 2 ปี

หลังจากที่เธอเริ่มมีความคิดเป็นของตนเอง ก็เลยบอกพ่อในสิ่งที่ตัวเองคิด และบอกว่าจะไปม็อบ แต่พ่อไม่ยอม และรอให้อายุ 18 ปีก่อน เพราะยังเด็กอยู่ ส่วนเรื่องความเห็นต่างคุณพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ตนเพิ่งมาเห็นว่า พ่อตีความเรื่องที่ตนพูดว่า เป็นเรื่องล้างสมองก็ตอนเห็นข่าว

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ บอกด้วยว่า อึดอัดมานาน เพราะตอนอยู่ที่โรงเรียน เพื่อนๆ ก็จะคิดว่าเป็นสลิ่ม จึงพยายามแสดงจุดยืนมาโดยตลอด พร้อมยอมรับว่าเคยไปช่วยพ่อหาเสียง เพราะตอนนั้นยังเป็นสลิ่มอยู่

“มีคนบอกว่าถ้าออกมาแล้วมีปัญหาทำเท่าที่ทำได้ก็ได้ ขอบอกว่าสำหรับเราพ่อแม่มีหน้าที่เลี้ยงเราอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะมีความคิดตรงหรือต่าง เขาเป็นคนสร้างเราขึ้นมาเอง เราแค่มีความคิดเป็นของตัวเองเราว่าเราก็ไม่ได้ผิดอะไรนะคะ ถ้าพ่อเลือกจะทิ้งหรือไม่เลี้ยงเรา เราก็มีสิทธิเรียกร้องของเราได้”

สายัณห์ ยุติธรรม02 01

ขณะที่ นายสายัณห์ ก็ออกมายอมรับ ผู้ที่ทวีตเป็นบุตรสาวของตัวเองจริง พร้อมยืนยันว่า เรื่องที่ตนพูดเป็นเรื่องจริงทุกเรื่อง รวมถึงที่มีลูกสาวเรียนอยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก็เป็นเรื่องจริง และยืนยันว่าครอบครัวไม่ได้แตกแยก

“การที่ลูกสาวผมทวีตข้อความ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง เขาคิดของเขาเอง และผมไม่ต้องไปทำความเข้าใจอะไรกับลูกสาว เพราะเมื่อกี้นี้เขาก็โทรมาขอเงิน พูดแค่นั้น เรื่องอื่นไม่ได้พูด ซึ่งผมคิดว่าเขามีวุฒิภาวะพอ”

“ส่วนที่มีสื่อไปพาดหัวข่าวว่า ลูกว่าพ่อ ขอให้อย่าบิดเบือน เพราะผมเข้าไปดู เขาไม่ด่าใคร เพียงแต่แสดงความคิดเห็นในมุมมองของเขา และขออย่าทำให้ผม และลูกสาวเสียหาย ยืนยันว่าครอบครัวอบอุ่นดี ไว้ใจได้ และขอฝากไปยังผู้ที่อ่านข่าว ให้อ่านทั้งเรื่อง อย่าอ่านแค่พาดหัวข่าว”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo