Politics

‘ณัฏฐพล’ ร่วมฟังข้อเรียกร้องม็อบ นักเรียนมอบ ‘นกหวีด’ เป็นที่ระลึก (ประมวลภาพ)

ณัฏฐพล” ใจดีสู้ม็อบ ออกจากรั้วกระทรวงศึกษาฯ นั่งฟังข้อเรียกร้องเยาวชน นักเรียนมอบ “นกหวีด” เป็นของที่ระลึก

เพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนนักเรียนนักศึกษาไปชุมนุม #เลิกเรียนไปกระทรวง ที่กระทรวงศึกษาธิการ ในเวลา 16.00 น. วันนี้ (19 ส.ค. 63) เพื่อขับไล่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ในการชุมนุมครั้งนี้จะมีกิจกรรม ชูสามนิ้ว ร้องเพลงชาติ ผูกโบว์ขาวให้กระทรวงฯ ระบายความรู้สึกผ่านโพสต์อิทบนกำแพงกระทรวงฯ และเป่านกหวีด 1 นาทีไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เลิกเรียนไปกระทรวง

เมื่อถึงเวลา 16.00 น. มีนักเรียนจำนวนหนึ่งเดินทางไปเข้าร่วมชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดยแกนนำนักเรียน ได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยโจมตีการทำงานของกระทรวงศึกษาธิการ เช่น การถูกกดขี่ทางเพศ การไม่รับฟังความเห็นของนักเรียน ชุดนักเรียนมีราคาแพง  เป็นต้น

528854

528857

528856

528858

528841

ต่อมาเวลาประมาณ 16.45 น. นายณัฏฐพล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาบริเวณจุดชุมนุมของกลุ่มนักเรียน ทำให้ผู้ชุมนุมเป่านกหวีดและส่งเสียงโห่ร้องเสียงดังสนั่น พร้อมขับไล่ให้นายณัฏฐพลไปนั่งต่อท้ายแถว หากต้องการมารับฟังข้อเสนอของนักเรียนนักศึกษา

นายณัฏฐพลจึงนั่งร่วมกับนักเรียนที่ชุมนุมอยู่ด้านหลังเพื่อรับฟังปัญหา พร้อมบอกว่าให้นักเรียนชูสามนิ้วได้ ไม่ห้าม วันนี้ตั้งใจมารับฟังเพื่อนำปัญหามาสรุปและหาทางแก้ไข พร้อมย้ำด้วยว่า หากนักเรียนชูสามนิ้มแล้วครูมาห้ามหรือมาปัดมือเด็ก ถือว่าครูมีความผิด ทำร้ายนักเรียน ขณะเดียวกันมีนักเรียนนำริบบิ้นขาวและนกหวีดมามอบให้นายณัฏฐพล

จากนั้นนายณัฏฐพลได้เดินไปขอขึ้นเวทีปราศรัย แต่ถูกปิดกั้นไม่ให้ขึ้นพูด นายณัฏฐพลจึงเดินกลับเข้ากระทรวงศึกษาธิการ

528865

528846

528920

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กปปส.

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ยังมีการแชร์ภาพนายนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เมื่อครั้งเป็นแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ในชื่อคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) โดย กปปส. ใช้การเป่านกหวีดเป็นสัญลักษณ์ของการประท้วง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo