Politics

‘ซินแสภาณุวัฒน์’ ฟันธงดวง ‘บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯ 2 สมัย ระวังตุลาเดือด!!

ดวงบิ๊กตู่ “ซินแสภาณุวัฒน์” ฟันธงนั่งนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ชี้โหงวเฮ้งดีคางมั่นคง เตือนเดือนตุลาคมระวังเดือด! อาจถึงขั้นเสียเลือดเสียเนื้อ แนะจับตา “นฤมล” โหงวเฮ้งดี ยังไปได้ไกล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล หรือ ซินแสภาณุวัฒน์ ซินแสชื่อดัง กล่าวภายหลังการปรับฮวงจุ้ยห้องทำงานของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ว่า วันนี้ตนมาดูเรื่องการปรับทิศทางที่นั่ง ซึ่งนั่งแทนห้องทำงานเดิมของ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดิมที่นั่งไม่ถูกทิศ จึงมาปรับให้ดีขึ้น เพื่อเสริมการทำงานร่วมกันแนวทางเดียวกัน และปรับให้เข้าที่เข้าทาง ไม่ขัดแย้งปีนเกลียวความคิดเห็นไม่ตรงกัน

ทั้งนี้ เดิมตำแหน่งที่นั่งถือว่า ทิศทางไม่เด่นไม่ดี เรียกศูนย์เปอร์เซ็นต์ จึงปรับให้ดีขึ้นตามหลักฮวงจุ้ย แต่ไม่ได้ไปเพิ่ม วัตถุมงคลหรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรเพิ่มเติม เพราะอยู่ที่คนนับถือ หลังจากนี้ ก็จะไปดูที่กระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลังต่อไป

ดวงบิ๊กตู่

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ยังยืนยันคำเดิมเหมือนที่เคยพูดไว้ว่า ดวงบิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะอยู่สองสมัย เพราะโหงวเฮ้งท่านดีคางมั่นคง ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็มีโหงวเฮ้งดีหน้ากลม ทำให้สามารถปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมเคลียร์ทุกอย่างได้ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคางมั่นคง ดังนั้นถือว่าทั้ง 3 ท่าน โหงวเฮ้งดีอยู่

“วันนี้ต้องมองด้วยว่า สถานการณ์เช่นนี้ ใครที่จะเหมาะเป็นนายกฯ เพื่อความมั่นคงของรัฐบาล ต้องมีคนคุมเกมทุกอย่าง ให้อยู่ในกรอบ และ เดือนนี้เป็นเดือนเป็นลิงหลอกเจ้า วุ่นวาย สารพัดปัญหา รับปากอย่างก็ทำอีกอย่าง และ เดือนหน้าก็มีเรื่องจุกจิกอยู่ แต่ที่เป็นห่วงคือ เดือนตุลาคมจะมีปัญหา ถ้าไม่เบรกให้ดี จะถึงขั้นให้ฟืนไฟ หรือ เสียเลือดเสียเนื้อ แค่เชื่อว่านายกฯ ไม่ทำเรื่องพวกนี้ เพียงแต่มีคนสร้างสถานการณ์ขึ้นมา แต่ยืนยันรัฐบาลจะคงต่อไปได้สองสมัย” นายภาณุวัฒน์ กล่าว

นายภาณุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ภายหลังเปลี่ยน ครม. แล้วก็จะนิ่งทำงานกันต่อ แต่ปีนี้เป็นปีชงของปีมะเมีย ซึ่งนายกฯ ก็ปีมะเมียแต่พ้นเคราะห์แล้ว แต่ก็ยังมีรัฐมนตรี ที่อยู่ปีมะเมียอีกหลายคน เช่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ดวงบิ๊กตู่

ดังนั้น ถือว่า ดวงครม. วุ่นวายปีชงเยอะถึง 10 กว่า ที่ดวงดี 20 กว่าคน จึงถือว่าดวงดีมากขึ้น แต่อาจมีความวุ่นวายอื่นๆ บ้าง ขณะที่ดวงทีมเศรษฐกิจ ยังไม่รู้ว่าแต่ละคนเกิดปีอะไร แต่นายสุพัฒนพงษ์ ถือเป็นปีที่ดี ถือว่ามาช่วย อย่างไรก็ตาม เมื่อเลยเดือนตุลาคม สถานการณ์หลายๆ อย่างจะดีขึ้น แต่ในเดือนชวด ซึ่งตรงกับเดือน ธันวาคม นายกฯ ก็จะปั่นป่วนหน่อย แต่ไม่น่ามีอะไรมาก ดวงจะช่วยเกื้อหนุนพยุงไปได้

เมื่อถามว่า สถานการณ์ช่วงนี้รัฐบาล ต้องระวังเรื่องอะไรเป็นพิเศษ นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ถือว่าดี นายกฯ ใจเย็นขึ้น และอย่าลืมว่า พระสยามเทวาธิราชมีจริง ใครคิดไม่ดีกับบ้านเมือง จะแพ้ภัยตัวเอง อดีตนายกฯ สองคนก็แพ้ภัยตัวเอง ไม่มีใครไปทำให้ เดินพลาดเองทั้งหมด ม็อบตอนแรกๆ ก็ออกมาดี แต่กลับมาทำลายตัวเองแทรกเรื่องเบื้องสูง จึงมีประชาชนออกมารุมตี รัฐบาลไม่ต้องทำอะไรเพราะทุกคนเดินพลาดตัวเองหมด

ทั้งนี้ นายกฯ ตอนนี้แม้จะพ้นเคราะห์แล้ว แต่ก็ยังอยู่ในปีชง แต่เมื่อถึงปีหน้าก็โปร่งแล้ว แต่อยู่ที่ครม. ด้วย ซึ่ง ครม. ชุดนี้ที่เปลี่ยนดวงดีมากกว่าดวงไม่ดี

นายภาณุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ฮวงจุ้ยมีการเปลี่ยนทุกๆ 20 ปี ไม่ใช่ 1 ปี แต่คนใหม่ที่เข้ามาทำงาน ก็ต้องปรับเพื่อให้เข้าที่เข้าทาง โดยมีดวงชะตาเป็นส่วนประกอบ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนที่มาเปลี่ยนอ่างบัวก่อนหน้านี้ แต่เป็นเรื่องของคนดูเรื่องของภูมิทัศน์ ตนเคยทำนายฮวงจุ้ยให้กับรัฐบาลของ นายทักษิณ ชินวัตร และ เตือนแล้วว่า ให้ระวังจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ตั้งแต่ช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ๆ และเคยเตือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ลาออก และคนจะยกย่อง หากผลักดันถึงการเลือกตั้งจะถึงขั้นปฏิวัติ และสุดท้ายก็ปฏิวัติจริง ตนก็เตือนแล้วขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ว่าจะฟังหรือไม่

นฤมล โฆษก2

นายภาณุวัฒน์ ยังกล่าวถึงดวงของ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ดูเหมือนมีปัญหาตั้งแต่ต้นนั้น ว่า เมื่อดูจากโหงวเฮ้ง พบว่า เป็นคนโหงวเฮ้งดี ขอให้จับตาดูดวงชะตายังไปอีกไกล

ส่วนรัฐมนตรีที่เข้ามาใหม่หลายคนต้องดูที่โหงวเฮ้ง หากโหงวเฮ้งดีก็มีอนาคตก้าวไกล แต่หากโหงวเฮ้งไม่ดี บั้นปลายก็จะแย่ เหมือนโหงวเฮ้งของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ขณะนี้ถูกจำคุกในคดีจำนำข้าว มีลักษณะคางเล็กแหลม โหงวเฮ้งแบบนี้อนาคตแย่แน่

สำหรับเรื่องของการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมาสร้างแรงกดดัน หรือทำลาย โดยแนะนำ หากข้อเสนอแนะใดที่รัฐบาลสามารถทำได้ก็อยากให้บอกกับกลุ่มนักศึกษาด้วยเหตุผล และให้แยกแยะข้อเสนอว่า เรื่องใดเป็นเรื่องดีเรื่องใดเป็นเรื่องไม่ดี ก็จะทำให้ทุกอย่างสามารถก้าวเดินไปได้ นักศึกษาไม่ได้แย่ทุกคนมีเพียงแค่แกนนำไม่กี่คนเท่านั้น จึงขอให้จับตาดูว่าใครเป็นใครและขณะนี้ประชาชนก็ตื่นตัวมาก ออกมาจับตาดูการชุมนุมของนักศึกษา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo