Politics

กต.เผยผลชันสูตร ‘น้องแอ๋ม’ ถูกแทงก่อนเพื่อนฆ่าตัวตาย!!

บุษฏี22

“กระทรวงต่างประเทศ” เผยผลชันสูตรนักศึกษาไทย ระบุ “น้องแอ๋ม” ถูกแทงเสียชีวิตก่อนเพื่อนฆ่าตัวตายตาม ชี้ผลชันสูตรทางการจะใช้เวลาประมาณ 8 สัปดาห์

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าการเสียชีวิตของนักศึกษาไทย 2 คน ที่นครซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า  สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่าเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ King County Medical Examiner ยืนยันอัตลักษณ์ของน.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หนึ่งในนักศึกษาไทยที่เสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพแจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.กรกมลว่า เสียชีวิตจากบาดแผลถูกแทงจากการถูกฆาตกรรม และน.ส.ฐิฏิอรเสียชีวิตจากแผลถูกแทงที่หน้าอกจากการฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ รายงานการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการจะใช้เวลาประมาณ 8 สัปดาห์ ขณะที่สถานกงสุลใหญ่ไทยฯได้ประสานกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเกี่ยวกับการจัดการศพ ขั้นตอน และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องแล้ว

น.ส.บุษฎี กล่าวอีกว่า น้องชายของน.ส.ฐิฏิอรยื่นขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปยังเมืองซีแอตเติลรวมถึงจัดการฌาปนกิจและนำอัฐิของน.ส.ฐิฏิอร กลับประเทศไทย  ซึ่งล่าสุดน้องชายของน.ส.ฐิฏิอรได้รับการอนุมัติวีซ่า  ส่วนญาติของน.ส.กรกมลที่อยู่ในสหรัฐจะเดินทางไปรับศพและดำเนินการจัดศพกลับประเทศไทยเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป

ขณะเดียวกัน สถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ยังประสานงานและติดตามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซีแอตเติลเกี่ยวกับคดีและรายละเอียดอื่นๆ อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ประสานงานกับมหาวิทยาลัย University of Washington เกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่าทำศพและจัดส่งศพที่จะเบิกจากระบบประกันของมหาวิทยาลัยด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight