Politics

‘เพนกวิน’ แกนนำนักศึกษาโดนแจ้งความ 112 เจ้าตัวลั่นไม่เลิกรณรงค์ปฏิรูป

“แพนกวิน” แกนนำนักศึกษาโดนแจ้งความ ม.112 เจ้าตัวลั่นไม่เลิกรณรงค์ปฏิรูปสถาบัน แฮชแท็ก #ยกเลิก112 ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

วันนี้ (13 ส.ค. 63) นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และแกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) เปิดเผยผ่านบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัวว่า “ผมโดนแจ้งความข้อหามาตรา 112 แล้วครับ” พร้อมแสดงเอกสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพนกวิน 112

ข้อมูลจากเอกสารดังกล่าวเผยว่า เมื่อวานนี้ (12 ส.ค. 63) นายสุขสันต์ เวียงจันทร์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดเลย ได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี และผู้สำเ สร็จราชการแทนพระองค์ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย

เพนกวิน 112

อย่างไรก็ตาม นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน โพสต์แสดงจุดยืนต่อว่า แม้จะถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 แต่ก็จะเดินหน้ารณรงค์เพื่อปฏิรูปสถาบันต่อไป

“ที่ผมโดนแจ้งความ ม.112 นั้นที่เลยนั้น เจ้าใจว่าเกิดจากการปลุกระดมของเพจ io ให้คนรุมกันฟ้องผม นี่น่าจะเป็นหลักฐานชั้นดีว่ามาตรา 112 ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง โดยมีสถาบันกษัตริย์เป็นอาวุธโจมตีคนเห็นต่างทางการเมือง นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราเรียกร้องให้ #ยกเลิก112”

“ยิ่งพวกคุณระดมคนไปแจ้งความ ม.112 กับผม ยิ่งชัดเจนว่าทำไมเราต้องยกเลิก ม.112 และทำไมต้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ต่อให้คุณบุกที่พักอีกกี่ครั้ง แจ้งความผมอีกกี่รอบ ผมก็จะยืนหยัดในการรณรงค์เพื่อปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ต่อไป และผมเชื่อว่าจะไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวที่พูดอย่างแน่นอน #ยกเลิก112”

เพนกวิน 112

จากกรณีดังกล่าว ยังทำให้แฮชแท็ก #ยกเลิก112 ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์อีกด้วย

1213

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo