Politics

รอเฮ!! ครม.จ่อเคาะวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์เดือนหน้า

รอเฮ!! “วิษณุ” เตรียมชงที่ประชุมครม.เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ที่เหลืออีก 2 วัน ด้าน “อิทธิพล” คาดเบื้องต้นให้หยุด 4 และ 7 กันยายนนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุม ครม.จะมีการพิจารณาประกาศวันหยุดชดเชยช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาซึ่งยังเหลืออีก 2 วัน โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายวิษณุพิจารณา

โดยเบื้องต้นคาดว่า มีความเป็นไปได้มากที่สุดคือ การเติมวันศุกร์ 1 วันและวันจันทร์อีก 1 วัน ช่วงระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายนนี้ ซึ่งจะตรงกับวันจันทร์และวันศุกร์ ทำให้มีวันหยุดยาว 4 วัน อย่างไรก็ตาม ต้องรอที่ประชุมเคาะอีกครั้งหนึ่ง

วันหยุดยาว13863

“ส่วนแฟนคลับ G0T 7 คอนเสิร์ตดังเกาหลี ขอให้รอไปก่อน เหตุ ศบค. ยังติดเงื่อนไขการเดินทางจากต่างประเทศ แม้จะมีการผ่อนปรนลดระยะห่างในการจัดคอนเสิร์ตแล้วก็ตาม” นายอิทธิพล กล่าว

ด้านนายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า วันนี้จะเสนอที่ประชุม​ ครม.เพื่อให้พิจารณาวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ที่ยังเหลืออยู่อีก 2 วัน โดยจะเสนอให้หยุดเร็ว ๆ​ นี้

อย่างไรก็ตาม ใน​เดือน​กันยายนนี้ ไม่ได้มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ใด ๆ อาจจะต้องหาวันให้ ส่วนจะนำ 2 วันที่เหลือไปหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์​-อาทิตย์​ รวมเป็น​ 4​ วันเลยหรือไม่​ ให้รอมติ ครม.วันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo