Politics

ธรรมศาสตร์ : ‘โฆษกพปชร.’ ขอผู้ชุมนุมยึดกฎหมาย อย่าก้าวล่วงเรื่องอ่อนไหว

“พปชร.” ขอผู้ชุมนุมยึดกฎหมาย อย่าก้าวล่วงเรื่องอ่อนไหว จี้ “ธรรมศาสตร์” แสดงความรับผิดชอบ ปล่อยชุมนุมเกินขอบเขต

จากการชุมนุม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ที่มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวานนี้ (10 ส.ค. 63) ซึ่งมีการยื่นข้อเรียกร้องเพิ่มเติมอีก 10 ข้อ จากเดิม 3 ข้อ ซึ่งทุกข้อล้วนเกี่ยวข้องกับประเด็นอ่อนไหวของสถาบันนั้น

พปชร. ธรรมศาสตร์

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในนามพรรคพลังประชารัฐ ขอเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เพราะการเรียกร้องเหล่านั้น เป็นการสร้างความแตกแยกภายในชาติ และอาจทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้ จะทำให้ประเทศชาติขาดความสงบสุข และขาดความเชื่อมั่นจากนานาประเทศ และยังเป็นการเรียกร้องจากบุคคลเพียงกลุ่มเดียว ซึ่งผู้ที่ไปร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ไม่มีส่วนรู้เห็นในข้อเรียกร้องนั้น

เฟซบุ๊กธรรมศาสตร์

ทั้งนี้ ขอให้ผู้รับผิดชอบของมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ออกมารับผิดชอบ และชี้แจงให้ประชาชนทราบชัดเจนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพียงกลุ่มบุคคลที่มาขอใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่ใช่ในนามของมหาวิทยาลัย เพราะหากเข้าใจผิด อาจทำให้มีผลกระทบต่อนักศึกษา คณาจารย์ ตลอดจนบุคลากรของสถาบันที่ไม่เกี่ยวข้องได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo