Politics

เปิดกำหนดการงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือ ‘หมูป่า’ วันนี้

พัชราภรณ์ อินทรียงค์

“สำนักนายกรัฐมนตรี” เปิดกำหนดการงาน “รวมใจเป็นหนึ่ง” เลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือ 13 หมูป่าวันนี้

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกำหนดการงาน “รวมใจเป็นหนึ่ง United as One” เพื่อเลี้ยงขอบคุณทีมงานและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงรายในวันเดียวกันนี้ ระหว่างเวลา 18.00-21.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยในเวลา 16.00 น.ผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ลงทะเบียน ณ จุดรวมพล จากนั้นเดินทางไปถึงยังงานเวลา 16.30 น.

ต่อมาเวลา 17.30 น.เข้าประจำที่นั่งที่จัดไป ก่อนที่ในเวลา 17.45 น. คณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมด้วยคู่สมรส เดินทางเข้านั่งประจำ ณ โต๊ะหน้าเวทีการแสดง และเวลา 18.00 น.นายกฯและภริยาเดินทางถึง ณ ลานพระราชวังดุสิต ซึ่งนายกฯและภริยาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนที่จะขึ้นสู่เวทีใหญ่ถวายคำนับพระฉายาลักษณ์ และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายสักการะ แล้วเดินไปรอ ณ จุดยืนที่กำหนด

จากนั้นนายกฯ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกล่าวยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติหน้าที่ ยืนประจำจุดบนเวที ต่อมาพิธีกรเชิญผู้แทนแต่ละกลุ่มขึ้นรับสำเนาพระราชกระแสทรงขอบใจเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ (จัดซุ้มที่รวมพระราชกระแสทรงขอบใจสำหรับผู้แทนแต่ละกลุ่มรับไปทำพิธีให้สมาชิกในกลุ่มต่อไป ณ จุดที่กำหนด)

ก่อนที่นายกฯ จะลงจากเวที นั่งประจำจุด ทีมหมูป่าขึ้นกล่าวขอบคุณ และนายกฯเดินเยี่ยมชมร้านอาหารพระราชทาน

ก่อนที่นายกฯ และครม.พร้อมด้วยคู่สมรสและผู้ร่วมงานจะร่วมรับประทานอาหารพระราชทานตามอัธยาศัย ร่วมร้องเพลงสามัคคีชุมนุม และเวลา 21.00 น.วงดนตรีบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีปิดงาน

อย่างไรก็ตาม ภายในงานจะมีการร้องเพลงประสานเสียง การขับร้องเพลงจากนักร้องชั้นนำ โดยวงดนตรีจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และการแสดงดนตรีอื่นๆ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK