Politics

ยันเชิญภรรยา ‘จ่าแซม’ ร่วมงานเลี้ยงขอบคุณเป็นชื่อแรก

จ่าแซม
ภาพจากอินสตาแกรม valeepoan_gunun

“ปลัดสำนักนายกฯ” ยืนยันรัฐบาลเชิญภรรยา “จ่าแซม” เข้าร่วมงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่าเป็นชื่อแรก

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทางรัฐบาลได้เชิญ นางวลีพร กุนัน ภรรยา น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม มาร่วมงานโดยมีรายชื่อเป็นอันดับ 1 ของแขกที่เชิญร่วมงานทั้งหมด ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้เป็นผู้ประสานและให้ความสำคัญ ในฐานะเป็นตัวแทนของ น.ต.สมาน นอกจากนี้ยังได้เชิญทั้ง บิดา มารดา ของน.ต.สมานด้วย และล่าสุดได้รับการยืนยัน จากนางวลีพร ว่า จะเดินทางมาร่วมงานพร้อมกับเพื่อนอีก 2 ท่าน ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมที่จะดูแลต้อนรับ

ดังนั้นข่าวที่เผยแพร่ออกไปว่า นางวลีพรไม่ได้รับเชิญจึงไม่เป็นความจริง เพราะงานนี้รัฐบาลมีความตั้งใจอย่างสูงที่จะขอบคุณทุกภาคส่วนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต ที่ทำให้ทั้งโลกรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว จึงไม่อยากให้มีการนำเสนอข่าวที่บินเบือนจนทำให้เกิดผลกระทบต่อกิจกรรมที่จะแสดงออกให้เห็นถึงความสามัคคี

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (5ก.ย.) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจความพร้อมการเตรียมการจัดงานขอบคุณผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย (United as One) ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยการจัดงานเลี้ยงขอบคุณครั้งนี้ รัฐบาลได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงานตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.

โดยพระราชทานอาหารจัดเลี้ยง เป็นอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เช่น แกงเขียวหวานพริกขี้หนู แกงมัสมั่น เป็ดย่างลูกทุ่ง ขาหมู-หมั่นโถ ขาหมูเยอรมัน หมูสะเต๊ะ ปอเปี๊ยะทอด ไก่ทอด สเต็กไก่ สลัดไก่ บาร์บีคิว ซูชิ ซาชิมิ กุ้งอบเกลือ กระเพาะปลา เกี๊ยวกุ้ง ผัดไทย ไส้อั่ว ทองหยิบ ทองหยอด เสน่ห์จันทร์ บุหลันดั้นเมฆ จ่ามงกุฎ ม้าฮ่อ หรุ่ม ฯลฯ ส่วนเครื่องดื่ม ประกอบด้วย เครื่องดื่มอเมซอน อินทนิล น้ำอ้อยสด และแดงโซดา

ในส่วนของรัฐบาลได้จัดอาหารสมทบ เช่น ก๋วยเตี๋ยว ทั้งก๋วยเตี๋ยวแกง เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวปลา น้ำตกหมู-เนื้อ ราดหน้า ก๋วยจั๊บ อาหารอีสาน ทั้งส้มตำ-ไก่ย่าง ลาบ น้ำตก ไส้กรอก สารพัดยำ หอยครก และเครื่องดื่ม ได้แก่ กาแฟโบราณ ชาเย็น น้ำตาลสด เป็นต้น

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK