Politics

‘ประชาชนปลดแอก’ แถลงเปิดตัวทางการ นัดชุมนุมใหญ่ 16 ส.ค.

“ประชาชนปลดแอก” แถลงเปิดตัวทางการ ยื่น 3 ข้อเสนอ ประกาศ 2 จุดยืน นัดชุมนุมใหญ่ครั้งแรก 16 ส.ค. นี้

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (7 ส.ค. 63) คณะประชาชนปลดแอก  (Free People) ได้แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ

ประชาชนปลดแอก

แกนนำคณะประชาชนปลดแอกแถลงว่า คณะประชาชนปลดแอกเป็นการจัดตั้งใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนชื่อจาก เยาวชนปลดแอก กลุ่มต่างๆ ยังคงอยู่เหมือนเดิม โดยคณะฯ เป็นการรวมตัวของประชาชน เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง เดินหน้าขับเคลื่อนสู่สังคมการเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และไม่สามารถทนอยู่กับรัฐบาลนี้ได้อีกต่อไป

คณะประชาชนปลดแอกจะยื่น 3 ข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล คือ

  • หยุดคุกคามประชาชน
  • ร่างรัฐธรรมนูญใหม่
  • ยุบสภา

รวมทั้งมี 2 จุดยืน คือ

  • จะต้องไม่มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก
  • ต้องไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ

“เรามีการขีดเส้นสเต็ปแรก เพราะกลัวว่าจะมีการยุบสภาโดยที่ไม่ได้ทำอะไรกับรัฐธรรมนูญเลย ดังนั้นกรอบแรก เราจะขีดเส้นใต้ให้กับรัฐบาลและรัฐสภาว่า ภายในสมัยประชุมนี้ที่จะสิ้นสุดลงปลายเดือนกันยายน 2563 ก่อนปิดสมัยประชุมนี้จะต้องไม่มี 250 สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช. และรัฐธรรมนูญอีก” แกนนำกล่าว

EdNKu FUMAAE17G

คณะประชาชนปลดแอกจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ระหว่างเวลา 15.00 – 21.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยไม่มีการค้างคืน พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ทั้งนี้ คณะฯ คือประชาชน ผู้ที่คิดว่าประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวจะต้องมีพรรคการเมือง นายทุนใหญ่ มีบุคคลสำคัญอยู่เบื้องหลัง ถือเป็นการดูถูกความคิดประชาชนเป็นอย่างมาก คณะประชาชนปลดแอกไม่ได้ถูกพรรคการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หรือ สภาฯ ชักใย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo